Tuesday, September 25, 2012

Vững Một Niềm Tin





Vững Một Niềm Tin
hay bài tường trình buổi nói chuyện và hội thoại với linh mục Phêrô Nguyễn văn Khải

 
Linh Mục Phêrô Nguyễn Văn Khải thuở còn tranh đấu tại Thái Hà
                                     
Nguyên Trần tường thuật
Ủy Ban Yểm Trợ Phong Trào Dân Chủ Quốc Nội Toronto đã tổ chức rất thành công buổi nói chuyện và hội thoại với Linh Mục Phêrô Nguyễn Văn Khải vào chiều Chúa Nhật 23 tháng 9, 2012 tại LC Taylor Auditorium, Mississauga. Gần 400 người gồm đại diện các Tôn giáo, các Hội đoàn và đồng bào, đặc biệt là giới trẻ đã đến đông đủ để nghe cha Khải nói về “Tự Do Tôn Giáo” và “Hiện Tình Đất Nước”. Đồng bào Toronto và các vùng phụ cận đã được gặp gỡ nhân chứng sống về việc đàn áp tôn giáo, nhân quyền tại Việt Nam, đồng thời nghe được tiếng nói trung thực nhất về hiện tình đất nước. Ngoài ra còn có sự góp mặt của Linh Mục Anthony Nguyễn Văn Dũng, cũng thuộc dòng Chúa Cứu Thế nói chuyện về “Những chuyển biến qua sự kiện Thái Hà”. Mọi người đã say mê nghe và đặt câu hỏi, góp ý về các vấn đề liên quan đến đất nước, trong đó giới trẻ cũng lên tiếng để chia sẻ quan tâm của mình. Xen kẽ trong chương trình hội thoại là các bài hát đấu tranh để tiếp tục phát huy tinh thần Việt Khang, dùng các bài hùng ca để nâng cao tinh thần đoàn kết, yêu nước thương dân.
Chính bọn Cộng Sản đã hô hào: “Ở đâu có độc tài áp bức là ở đó có sự vùng dậy đấu tranh”. Nếu bảo là gậy ông đập lưng ông thì cũng không quá đáng vì câu nói đó thật đúng với hoàn cảnh hiện tình đất nước Việt Nam. Và đó cũng là lý do có sự hiện diện của Linh Mục Phêrô Nguyễn văn Khải tại Toronto ngày hôm nay. Chương trình được đặt dưới sự điều khiển sinh động duyên dáng của cặp MC Ngọc Duy-Ngọc Hân như thường lệ. Hội luận đoàn là nhân sĩ Trương Thới Lai, sử gia Trần Gia Phụng và LM Phêrô Nguyễn Văn Khải.

Sau nghi thức trang trọng chào Quốc Kỳ Canada, Việt Nam Cộng Hòa và phút mặc niệm những quân dân cán chính, đồng bào đã bỏ mình trong cuộc chiến bảo vệ miền Nam và trên đường tìm tự do, cũng như lời nguyện cầu cho ba nhà bất đồng chính kiến đang bị Việt Cộng xét xử cùng ngày là: blogger Điếu Cày, Anh Ba Sài Gòn và Tạ Phong Tần thì anh Nguyễn văn Tấn, chủ tịch UBYTPTDCQN kiêm trưởng ban tổ chức ngỏ lời chào mừng hai Linh Mục diễn giả là LM Phêrô Nguyễn văn Khải và LM Antôn Nguyễn Văn Dũng cũng như cám ơn toàn thể đồng hương đến tham dự.

Mở đầu chương trình là phần trình diễn của ban hợp ca “Hai Thế Hệ, Một Tấm Lòng” với nhạc phẩm: “Mẹ ViệtNam ơi! Chúng con vẫn còn đây” của Hoàng Phong Linh và Nguyễn  Ánh 9.

Cả hội trường im lặng lắng nghe như nuốt từng lời ca mang theo cả hồn thiêng sông núi trong nỗi xúc động bồi hồi :

          Mẹ Việt Nam ơi! Chúng con vẫn còn đây
          Những đứa con bầu nhiệt huyết dâng đầy
Mang dòng họ của Lê Lý Nguyễn Trần
------------------------------------------
Con của mẹ đều một giống da vàng
Quyết một lòng đập tan lũ hung tàn
---------------------------------------
Lòng mẹ đau thương xót cảnh lầm than
Xót xa nhiều phương Bắc giết phương Nam



          

Nghe những lời ca đau thương bi phẫn như vậy, thử hỏi có ai mà không khỏi ngậm ngùi rưng rưng cho một quê hương dân tộc vô vàn bất hạnh.

Đặc biệt tới phần điệp khúc, thể nhạc nhanh và hào hùng thì tất cả gần 400 đôi bàn tay đã cùng nhịp vỗ vang lên như hòa nhập với bài hát chất ngất tình yêu quê hương dân tộc.

          Tiếp theo là phần chính của buổi hội luận, bài nói chuyện của LM Phêrô Nguyễn văn Khải.

Sau lời chào mừng quan khách và “cả nhà” (đối với tôi hai tiếng nầy của LM Khải thật dễ thương và chân tình), LM Khải tự giới thiệu sơ, ngài xuất thân từ xứ Tam Châu, làng Phúc Nhạc tỉnh Ninh Bình giáo phận Phát Diệm. Sau chuyển về làm phát ngôn viên Dòng Chúa Cứu Thế giáo xứ Thái Hà, Hà Nội kiêm tổng thư ký/HĐQT/Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam. Tưởng cũng nên nói thêm là Dòng Chúa Cứu Thế là một dòng tu được biết đến nhiều tại Việt Nam với hơn 70 chi nhánh từ Bắc chí Nam.

Quá trình tu tập của Cha Khải từ nhỏ cho tới ngày nay là cả một chuỗi ngày dài lén lút vì sự cấm đoán khắc nghiệt của Việt Cộng. Ngài học chữ nghĩa chui, học giáo lý chui, tu chui, cho tới việc thụ phong linh mục cũng … chui, để rồi sau đó rao giảng chui, hành lễ chui. Có thể nói Việt Nam là quốc gia duy nhất trên thế giới có nhiều cái … chui nhất.

Bài nói chuyện của LM Khải có hai phần chính:

-        Hiện tình đất nước
-   Sự đàn áp tôn giáo của Việt Cộng

Về hiện tình đất nước, nhiều người hiểu theo cái nhìn khác nhau nhưng tựu trung thì Việt Nam đang lâm vào sáu mê hồn trận với bế tắt sa lầy trầm trọng có thể đi tới chỗ phá sản diệt vong. Sáu mê hồn trận đó là: tham nhũng, kinh tế, văn hóa, đạo đức, Tàu Cộng và Việt Cộng.

1) Tham nhũng quốc nạn: Nếu tham nhũng là một quốc nạn lớn cho dân tộc thì cũng chính nó lại là một quốc sách cao đẹp mà tất cả viên chức nhà nước ta từ trên xuống dưới, từ chuyên ngành tới chỉ huy tổng quát, từ công an tới bọn cầm quyền tận tâm áp dụng nghĩa là tha hồ đục khoét công quỹ, lợi dụng chức quyền để đàn áp người dân mà ăn cướp

          Ngoài nhiều vụ tham nhũng chưa bị phát giác, còn những vụ nổi tiếng như dự án xây xa lộ ODA của công ty PCI Nhật Bản, vụ in tiền polymer của công ty Securency (Úc), vụ thua lỗ của công ty Vinashin, Vinalines nuốt toi của đất nước 10 tỷ mỹ kim rồi … quịt nợ. Điều lạ lùng là tại Nhật Bản và Úc, những người lo hối lộ đều bị đưa ra tòa án xét xử và bị tù thì ở Việt Nam những tên ăn hối lộ lại bình chân như vại với lý do thật trơ trẽn là KHÔNG ĐỦ CHỨNG CỚ.

          Chính vì tham nhũng có môn bài  như vậy mà hiện nay Việt Nam mặc dù là nước nghèo đói lạc hậu nhưng lại có nhiều tỷ phú đô la nhất trên thế giới mà theo thống kê mới đây có hơn 100 tên. Người dân Việt Nam ai cũng nằm lòng câu: “không ai kiếm tiền nhiều bằng quan chức Cộng Sản”. Điển hình như tên Bùi tấn Dũng nào đó chỉ là giám đốc thôi mà đã dám cá độ đá banh một trận 7 triệu đô la. (Bùi tấn Dũng mà vậy thì Nguyễn tấn Dũng phải hơn nhiều)

2) Kinh tế suy thoái: Nếu ở các quốc gia khác, sự trì trệ kinh tế chỉ theo những chu kỳ nhất định thì ở Việt Nam sự suy thoái kinh tế ở tình trạng triền miên như con bệnh trầm kha nằm chờ chết. Lý do chính yếu là ở chính sách sai lầm tồi tệ của một lũ thống trị ngu đần dốt nát từ trên xuống dưới. Mở miệng thì khoác lác đòi cạnh tranh với thị trường thế giới mà cứ ôm mấy cái xí nghiệp quốc doanh (để dễ bỏ tiền vô túi) thì còn sáng kiến canh tân gì nữa. Thực tế cho thấy tất cả công ty quốc doanh từ lỗ tới lỗ. Càng dị hợm hơn là cái quái thai “kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa”. Kinh tế tự do thị trường mà lại đi chung với khuôn khổ xã hội chủ nghĩa thì chẳng khác nào thiên thần ngồi chung mâm với ác quỷ mà chỉ có các đấng đỉnh cao trí tuệ loài người vì quá ngu dốt  mới làm được mà thôi. Và hậu quả là người dân Việt Nam làm lụng cực nhọc nhất thế giới  mà cũng đói rách nhất thế giới. Thế cho nên dân gian có câu:

                    Một năm hai thước vải thô
Làm sao che kín cụ Hồ em ơi!

Ngoài ra những dự án thủy lợi, đê điều vì thiếu căn bản khoa học nên đã tạo ra thất mùa triền miên do úng thủy hay nước mặn thì đảng ta đổ thừa ông trời (may mà bây giờ chúng hết gọi là thằng trời như hồi mới chiếm miền Nam) vạn nhất năm nào may mắn trúng mùa thì chúng vỗ ngực xưng tên:

                    Mất mùa vì bởi thiên tai
                    Được mùa nhờ bởi thiên tài nước ta

3) Văn hoá xuống cấp: Nền giáo dục trong nước vì đặt nặng hồng hơn chuyên, chú trọng đến tư tưởng chính trị hơn là kiến thức phổ thông và chuyên môn nên học đường không còn là lò đào tạo tri thức như ngày xưa. Lại thêm tệ nạn mua bán đề thi, mua bán bằng giả tràn lan nên càng làm mất giá trị của nền giáo dục truyền thống:
                    Cái học ngày nay đã hỏng rồi
                    Mười thằng đi học bảy thằng thôi
                    Ba thằng còn lại, hai thằng ngủ
               Thằng cuối cùng kia cũng gật gù

Nhất là trong hàng ngũ nhà nước thì sự dốt nát càng rõ nét hơn:

                    Dốt như chuyên tu
                    Ngu như tại chức

4) Đạo đức xuống cấp: Vì sống dưới chế độ cố tình đào thải nền đạo đức truyền thống nên rất đông người dân trong nước bây giờ ít xài hai chữ xin lỗi và cám ơn. Chính bạn tôi trong một lần về thăm Việt Nam cũng là nhân chứng của sự việc nầy: một hôm bạn vào một tiệm phở bên hông chợ Sài Gòn (gần tiệm bánh trung thu Soái Kinh Lâm ngày xưa) trong khi ngồi chờ bồi bàn bưng phở ra thì một người ngồi bàn bên cạnh thiếu dĩa rau thơm chanh giá, thay vì gọi bồi mang ra cho, người này bước sang bàn bạn tôi chộp cái dĩa rau thơm một cách tỉnh bơ. Phải chăng đó là văn hóa của xã hội chủ nghĩa.

          Người ta đối xử với nhau một cách tồi tệ. Chỉ vì nhìn nhau không vừa lòng là có thể giết nhau. Lỡ đụng xe nhau là rút dao đâm nhau tới tấp. Bạo lực ngoài đường, bạo lực học đường (chẳng những học trò đánh nhau mà còn có cả chuyện trò hành hung thầy cô), bạo lực gia đình (chồng giết vợ, con cái giết cha mẹ). Cả một xã hội bất an nguy hiểm mà bọn cầm quyền cứ nhắm mắt làm ngơ và từ đó tạo nên con người vô cảm thờ ơ ngay cả việc thấy cái chết, bị thương trước mắt. Quán nhậu thì mở cửa suốt 24 tiếng mà lúc nào cũng đông nghẹt người ăn uống la hét chửi bới.

Một đất nước như vậy thì làm sao mà khá cho được.

5) Giặc xâm lăng Tàu Cộng: Bọn Tàu Cộng và tay sai Việt Cộng luôn hô hào 16 chữ vàng "Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai” và bốn tốt: “Láng giềng tốt,bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt”
              Thực ra đó chỉ là trò bịp bợm rẻ tiền mà hai thằng Cộng Sản anh em nầy dùng để làm bình phong che đậy mưu đồ xâm lăng và dâng nước của bọn chúng mà mọi người dân trong và ngoài nước đều thấy rõ dã tâm xâm lăng thôn tính Việt Nam của Tàu Cộng cũng như sự đê hèn khiếp nhược quỳ mời quan thầy vào chiếm đất nước.

6) Việt Cộng: đây mới chính là mối họa lớn nhất của dân tộc Việt Nam. Ngoài sự thống trị tàn ác dã man, phá nát dãy giang sơn gấm vóc tiền nhân để lại, thối nát tham nhũng, chà đạp nhân quyền, bóp nghẹt tự do dân chủ, đàn áp tôn giáo, gần  nhất chúng còn bày trò ăn cướp công khai tài sản đất đai của các tôn giáo đồng bào qua hình thức quy hoạch. Cái gì cũng quy hoạch: quy hoạch đô thị, quy hoạch công nghiệp, quy hoạch phát triển nông thôn, quy hoạch khu du lịch sinh thái, quy hoạch bảo vệ rừng. Tất cả chỉ là hình thức ăn cướp ngày vì sau khi thu mua với giá rẻ mạc thì chúng bán lại cho các công ty ngoại quốc để bỏ tiền vô túi. Thật đúng là:

                    Con ơi ghi nhớ lời nầy
                    Cướp đêm là giặc cướp ngày là quan

Thực tế cho thấy rằng bọn cầm quyền Cộng Sản là một băng đảng mafia có tổ chức lớn lao và đầy đủ súng đạn để cướp sạch quê hương chúng ta.

Do đó muốn cứu nước hay muốn chống Tàu Cộng xâm lăng thì trước tiên chúng ta phải tận diệt bọn Việt Cộng rồi mới tính tới chuyện khác, chứ hiện nay chúng ta chỉ lo chống Tàu Cộng xâm lăng thì không thể nào có kết quả vì Việt Cộng chúng có bao giờ để yên cho người dân chống quan thầy chúng đâu. Khi tiêu diệt được Việt Cộng thì chắc chắn chúng ta sẽ tạo được sức mạnh đoàn kết dễ dàng mà chống giặc ngoại xâm.

Tiếp đến, LM Khải nói về sự bách hại tôn giáo của Việt Cộng. Vì sự đàn áp và cướp đất của tôn giáo trắng trợn của bọn cầm quyền Cộng Sản mà nạn nhân đầu  tiên là giáo xứ Thái Hà nên đã dấy lên phong trào đấu tranh quy mô có tổ chức do chính LM Khải lãnh đạo. Sau đó vì sự đàn áp của Cộng Sản càng khốc liệt và cùng khắp nên cuộc đấu tranh đã lan tràn khắp mọi nơi cho tới bây giờ càng làm bọn chúng điên cuồng bối rối thêm. Trong những cuộc đấu tranh của giáo dân trong nước, LM Khải là một vị tu hành can trường đã lãnh đạo giáo dân xứ Thái Hà hiên ngang chống lại sự đàn áp của bạo quyền Cộng Sản. Trong những cuộc chiến đấu của ngài - hay nói rõ hơn là của một con người uy vũ bất năng khuất - với sự thông minh thiên phú và tài quản trị tổ chức, giáo xứ Thái Hà đã nhiều lần đánh lừa và chiến thắng bọn Việt Cộng bằng những màn hết sức ngoạn mục.

         Sau phần nói chuyện của LM Phêrô Nguyễn Văn Khải, LM Antôn nguyễn Văn Dũng  tiếp nối tâm tình cùng đồng hương. Ngài trẻ tuổi hơn LM Khải và cũng xuất thân từ giáo xứ Thái Hà và cũng từng sát cánh với nhau trong cuộc đấu tranh dành công lý công bằng cho giáo xứ Thái Hà. Nhờ đó mà Việt Cộng hiện nay đã không dám xử dụng phần đất cướp được vào mục đích riêng tư để kiếm tiền bỏ túi mà phải xây dựng nên một công viên. LM Dũng hiện đang học lấy bằng tiến sĩ thần học tại đại học Toronto, một trong top 20 của đại học thế giới. LM. nhấn mạnh đến sự tham gia của giới trẻ trong cuộc đấu tranh toàn diện hiện nay, đó là một yếu tố quan trọng đưa tới thành công. Ngoài ra, LM Dũng cũng loan báo tin mừng là càng ngày số người vượt qua sự sợ hãi bạo quyền càng nhiều mà theo LM Khải chỉ cần đạt tỷ lệ 10% cương quyết đứng lên là có cơ hội giải thể chế độ. LM Dũng cũng ca ngợi sự tổ chức quy cũ của những người trẻ trong nước trong việc chống bạo quyền mà Cộng Sản rất e dè các nhóm chống đối có tổ chức hẳn hoi chứ chúng không sợ sự xung đột tư tưởng.

Ngoài ra ngài cũng cho biết là cuộc đấu tranh của giáo xứ Thái Hà chẳng những tạo được sự đoàn kết trong Dòng Chúa Cứu Thế, Giáo Hội Công Giáo toàn quốc mà còn được sự hỗ trợ tích cực của các tôn giáo khác như Phật Giáo (hòa thượng Thích Quảng Độ), Hòa Hảo (ông Lê Quang Liêm) … và toàn thể đồng bào.

Với giọng nói hùng hồn lưu loát, luận cứ sắc bén vững vàng, qua dẫn chứng xác thực, hai Linh Mục trẻ đã đưa cử tọa về một đất nước Việt Nam nghèo đói lạc hậu, đạo đức suy đồi dưới ách thống trị bào tàn vô lương của bọn cầm quyền Cộng Sản ngu dốt đần độn man rợ. Nghe mà ngậm ngùi thương cảm cho quê hương đọa đày và 90 triệu đồng bào Việt Nam bất hạnh đang lâm cảnh điêu linh thống khổ ở tầng đầu địa ngục.

Và đó cũng là bản cáo trạng chế độ Cộng Sản chính xác nhất của hai linh mục hay nói rõ hơn là hai nhân chứng sống.

Thêm một điều đáng mừng là suốt chương trình văn nghệ đấu tranh đều do cán em thiếu nhi,các bạn trẻ đóng góp với cả nhiệt tình như sẵn sang nối gót cha anh trong sứ mạng giương cao ngọn cờ chính nghĩa quốc gia tại hải ngoại. Không vui mừng sao được khi tre chưa hẳn tàn mà măng non đã mọc xanh tươi trong vườn hoa đấu tranh của dân tộc.

Sau phần văn nghệ  là mục hội luận. Có rất nhiều cử tọa lên đặt câu hỏi cũng như phát biểu ý kiến đóng góp cho công cuộc đấu tranh chung của dân tộc và cũng được LM Khải và hội luận đoàn giải đáp thỏa đáng. Cuộc hội luận đã diễn ra thật sôi nổi hào hứng trong tâm tình yêu mến và quan tâm đến quê hương dân tộc của những người có cùng một tấm lòng. Rất nhiều ý kiến đưa ra nhưng có thể đúc kết như sau:

-        Phải chống Việt Cộng trước khi chống Tàu Cộng.
-        Tình thế hiện nay rất thuận lợi cho công cuộc đấu tranh chung.
-        Người Việt hải ngoại cần phải có những hành động thiết thực như: quốc tế vận (vận động chính giới tại quốc gia mình cư ngụ liên tục áp lực Cộng Sản VN phải tôn trọng tự do nhân quyền, trả tự do cho tù nhân lương tâm), tìm giải thích và phổ biến cho  người dân trong nước lề lối sinh hoạt dân chủ và tin tức bên ngoài, đóng góp vào các công cuộc đấu tranh trong và ngoài nước, hạn chế du lịch Việt Nam và tẩy chay hàng hóa Việt Cộng, Trung Cộng để làm tê liệt kinh tế chúng vừa bảo vệ sức khỏe vì thực phẩm chúng độc hại.

       Ngoài ra có một vị cử tọa đã thẳng thắn nêu ý kiến phản ảnh tâm trạng chung của người Việt tự do hải ngoại: chúng ta cũng phải tận diệt bọn Việt gian.

Cuối chương trình là phần thắp nến để cầu nguyện cho quê hương, đặc biệt cho các nhà đấu tranh cho Tự Do và Dân Chủ đã, đang và sẽ bị kết án trong những ngày sắp tới.        Buổi hội thoại kéo dài 4 tiếng nhưng đa số đều ở lại tới giờ chót và còn quyến luyến muốn nghe thêm. Điều này chứng tỏ lòng quan tâm của cộng đồng người Việt Hải Ngoại về thảm họa mà đồng bào và quê hương Việt Nam đang phải gánh chịu, nhất là hiểm họa xâm lăng của Trung Cộng.
     
      TB: Khi tôi đang viết  bài tường thuật thì được tin cái tòa án tiền sử quái thai thời đại ở Sài Gòn trong một phiên xử  quái gở dựa theo bộ luật rừng đã tuyên một bản án quái dị cho ba nhà bầt đồng chính kiến như sau:
Anh Nguyễn văn Hải tức blogger Điếu Cày 12 năm tù giam và 5 năm quản chế.
Cô Tạ Phong Tần, 10 năm tù giam và 5 năm quản chế.

Anh Phan Thanh Hải tức blogger Anh Ba Sài Gòn 4 năm tù giam và 3 năm quản chế.
Với một tội danh quái đản là “tuyên truyền chống nhà nước xã hội chủ nghĩa”

       Sau cùng xin chân thành cám ơn LM Khải, LM Dũng, UBYTPTDCQN, ban tổ chức và hội luận đoàn đã cho chúng tôi một buổi hội thảo đầy lý thú và một niềm tin vào thế tất thắng của chính nghĩa dân tộc.
Mississauga ngày 24 tháng 9 năm 2012
                    Nguyên Trần

KÊU GỌI XUỐNG ĐƯỜNG CỨU NƯỚC

No comments:

Post a Comment