Wednesday, September 19, 2012

gởi các đồng cháy cộng sãn



 



VIỆT NAM (NV) -Một bà chủ khách sạn đã “gởi tặng” hai chiếc quan tài cho một thiếu tá công an ở phường 5, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đề trả thù vì viên công an này liên tục sách nhiễu cơ sở làm ăn của bà.
Mua tràng hoa đặt trước nhà người khác để trả thù. (Hình: VTC News)
Báo mạng VNExpress cho biết, hôm 16 tháng 9, một người lạ mặt đã bí mật mua hai chiếc quan tài rồi thuê xe ba gác gắn máy chở đến trước nhà một ông thiếu tá công an tên Hồ Văn Phước tại thành phố Mỹ Tho. Người lái xe ba gác và người nhà của ông Hồ Văn Phước lẫn người đi đường đều ngạc nhiên trước sự việc này.
Ông tài xế có lẽ sau đó hiểu ra là trò chơi khăm của ai đó nên vội vã đạp xe đi mất, để lại hai chiếc quan tài nằm chơ vơ trước ngôi nhà tường rào che chắn kín cổng.
Còn ông thiếu tá nghe điện thoại của người nhà kể lại cũng hốt hoảng không hiểu vì sao có hai chiếc quan tài được chở đến bỏ nằm chình ình trước cổng nhà mình.
Cuối cùng vì không có người nhận, hai chiếc quan tài bị niêm phong, đưa về trụ sở công an thành phố Mỹ Tho.
Sáng ngày 18 tháng 9, bức màn bí mật mới được vén lên. Thì ra người mua hai chiếc quan tài định tặng không cho ông thiếu tá công an là một chủ khách sạn ở thành phố Mỹ Tho.
Bà này tên Huỳnh Thị Lệ Trinh thú nhận, vì liên tiếp bị chính quyền làm khó dễ, chèn ép trong việc làm ăn nên áp dụng “chiêu” lạ đời để “đánh động dư luận.”
Bà Trinh còn công khai cho biết, đã chi gần 150,000 đô la mở khách sạn. Trong vòng ba tháng sau ngày khai trương, chính quyền địa phương sáu lần đến “kiểm tra hành chính” khách sạn của bà. Có đến hai lần, ông Phước đích thân đưa đoàn kiểm tra đến khách sạn của bà Trinh kiếm chuyện hạch sách, quấy nhiễu lung tung.
Bà cho biết, ông Phước còn xộc đến cửa phòng khách sạn, gõ cửa đòi vào trong để kiểm soát xem “khách đang làm gì.” Vì vậy, khách sạn của bà bị vắng dần. Tức tối vì làm ăn khó khăn, bà Trinh đã chi 4.8 triệu đồng, tương đương 240 đô la để mua hai chiếc quan tài mang đến tận nhà ông Phước. Dư luận cho rằng đó là hành vi nhằm “trù ẻo” gia đình ông Phước.
Theo VNExpress, bà Trinh đã bị công an Mỹ Tho truy tố về tội “đe dọa giết người vì quan tài là biểu hiện của chết chóc.”
Cũng vào ngày nói trên, một sự việc tương tự xảy ra tại huyện Mỹ Hà, tỉnh Hưng Yên.

Trong khi đó theo VTC News, một kẻ lạ mặt đã lẻn đến đặt một tràng hoa phúng điếu và một hủ cốt trước nhà của bà Vũ Thị Mười, giám đốc một công ty tư nhân.
Hốt hoảng, bà Mười báo tin cho chính quyền địa phương đến mở hủ cốt thì mới biết bên trong là đầu lâu của một... chú chó. Theo lời bà Mười, đây là thái độ hù dọa của người nào đó vì để tâm thù ghét bà trong việc làm ăn. (PL)

KHẨN: Anh Phan Nguyễn Trọng Tú đã bị năm tên "côn đồ" vô cớ chém trọng thương (đứt lìa bàn chân !)


Gia đình Tù nhân lương tâm Phan Ngọc Tuấn gặp nạn

 Tối ngày 18/9/2012 tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận), anh Phan Nguyễn Trọng Tú đã bị năm tên "côn đồ" vô cớ chém trọng thương. Qua điện thoại anh Tú cho biết, sáng nay bác sỹ đã nối chi bàn chân của anh Tú, vết chém làm đứt lìa bàn chân với phần xương ống chân, ngoài ra còn một vết chém khác trên lưng. Bác sỹ nói chắc chắn anh Tú sẽ bị ảnh hưởng trong việc đi lại sau này.

Theo anh Tú, anh không có bất kỳ thù oán với ai hay với giang hồ xã hội đen, anh cũng không la cà lêu lỏng, tụ tập phá làng phá xóm. Anh Tú là con của ông Phan Ngọc Tuấn, một tù nhân lương tâm đấu tranh cho tự do - dân chủ - nhân quyền tại Việt Nam, vì bảo vệ quyền lợi công nhân tại Ninh thuận, ông Tuấn đã bị tòa án cộng sản kết án 05 năm tù giam, 03 năm quản chế vào tháng 8/2012 với tội danh "tuyên truyền chống nhà nước".

Sau khi ông Tuấn bị bắt, gia đình ông Tuấn luôn bị công an sách nhiễu, gây khó khăn trong việc kiếm sống. Công an cộng sản còn rêu rao với hàng xóm ông Tuấn, gia đình ông là phản động, đừng ai giúp đỡ. Ngoài ra, anh Tú đã từng bị công an hăm dọa là sẽ cho người chém, đánh. Anh Tú nhiều lần xin việc làm, được vài hôm là bị đuổi mà không biết lý do vì sao? Cuộc sống gia đình quá khó khăn vì bị cô lập, thanh danh gia đình bị bôi nhọ... nên anh Tú chỉ còn biết cố gắng kiếm việc làm phụ mẹ, nuôi cha trong tù.

Hôm nay, những lời hăm dọa của công an đã trở thành sự thật, chúng ta có thể hiểu ai chủ mưu việc tấn công tàn bạo này.

Chúng ta cần giúp đỡ gia đình tù nhân lương tâm nói chung và gia đình anh Phan Ngọc Tuấn nói riêng. Sự quan tâm giúp đỡ đó, sẽ làm tăng thêm sức mạnh cho các tù nhân lương tâm đang bị giam cầm trong nhà tù cộng sản, giúp họ vượt qua khó khăn và giữ vững lý tưởng đã chọn: đấu tranh cho một Việt Nam tự do.

* Liên hệ với bà Nguyễn Thị Ngụ, 34 Phạm Ngũ Lão, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận. Số điện thoại:   (+84) 129 881 0292  

No comments:

Post a Comment