Thursday, September 20, 2012

phỏng vấn bà Nguyễn Thị Nụ . mẹ Phan Nguyễn Trọng Tú và vợ của tù nhân lương tâm Phan Ngọc Tuấn


               Inline image 1
Inline image 2

Là một giáo dân Tin Lành,tại hội thánh Phan Rang Tháp Chàm tỉnh Ninh Thuận .Ông Phan Ngoc Tuấn ,cùng vợ là bà Phạm Thị Nụ và các con cái liên tiếp gặp tai họa bởi chế độ man rợ cộng sãn.Chúng đã bắt bớ bỏ tù ông với bản án 5  năm tù giam, 3 năm quản chế vào tháng 8/2012 với tội’’ danh tuyên truyền chống nhà nước’’.Đồng thời , đe dọa sẽ chém con cái ông, và không để yên cho gia đình sinh sống.

Kết quả,ngày thứ ba 18/9/2012, vào khoảng 23 giờ anh Phan Nguyễn Trọng Tú , đã bị đám giang hồ chém gần bến xe Quê Hương ,cách nhà khoảng 1 km với nhiều nhát rất sâu cùng với bàn chân bị chặt rời.
Anh Phan Nguyễn Trọng Tú, 25 tuổi, còn độc thân đang nằm hồi sức tại bịnh viện .Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Nụ ,người vợ ,người mẹ vốn đã lắm cơ cực trong cuộc sống hàng ngày nay lại thêm phần khốn khổ lao đao bởi các đòn thù của tập đoàn cướp và bán nước cs Việt Nam.
ông Phan Ngọc Tuấn và vợ
Gia đình ông Tuấn vốn là những người lao động nghèo khổ bình thường với nghề nghiệp bán báo, vợ thì quét rác .Cô con gái út nay đã 20 tuổi phải bỏ ngang việc học để đi làm mướn phụ gia đình cùng với anh trai _ p.n.t.tú  _. Còn anh con trai đầu đã 35 tuổi , cũng  quét rác cùng vợ đi làm đầu cá trong các xí nghiệp thủy sản để nuôi 2 đứa  con trai nhỏ, trong đó có 1 bé út bị chứng viêm não Nhật Bản không thể đi học.
Vốn đã rách nát ,tan tác trong cuộc sống đời thường nay lại càng thê lương, thống khổ bởi những đòn thù dơ bẩn hèn mạt của bọn bán nước cầu vinh, đẩy cả 1 dân tộc vào cảnh tang tóc điêu linh. Sau đây là cuộc phỏng vấn giữa phóng viên của Phong Trào Phụ Nữ Việt Nam Hành Động Cứu Nước với bà Nguyễn Thị Nụ
.
Pv của PTPNVNHĐCN: Dạ! xin chào bà.bà có phải là Nguyễn Thị Nụ.vợ của ông  Phan Ngọc Tuấn,ở Phan Rang Tháp Chàm –tỉnh Ninh Thuận .và có con là anh Phan Nguyễn Trọng Tú không ah?
NT.NỤ: Vâng! Tôi là Nguyễn Thị Nụ đây ah.
PV: Tôi là Hàng Tấn Phát, là phóng viên của Phong Trào Phụ Nữ Việt Nam Hành Động Cứu Nước gọi từ Thái Lan về để an ủi động viên và hỏi thăm tin tức của anh Phan Nguyễn Trọng Tú , con trai của bà.vâng thưa bà!vậy bây giờ tình trạng của anh Tú như thế nào và  sức khỏe ra sao ah?
NTN: Tú mới vừa ra khỏi phòng phẫu thuật từ trưa hôm qua và tình trạng sức khỏe của Tú bây giờ rất yếu ah.Vì bị nhiều vét chém quá sâu, còn chân thì bị đứt đôi ra, bây giờ đang băng bó bằng cần ăng-ten inox để định vị lại bộ xương chân ah.
PV: Vâng! Cám ơn bà. Bà có thể cho chúng tôi biết thêm thông tin cụ thể về thời gian , địa điểm mà anh Tú bị truy sát không ah.
PTN: Khoảng 23 giờ, Tú ra ngoài ăn tối vì tôi bận đi bán vé số chưa về kịp để nấu nướng cho cháu nên cháu bị truy  sát gần bến xe Quê hương, cách nhà khoảng 1 km.
PV: Dạ!là ngày nào thưa bà?
PTN: Đêm hôm kia tức là ngày hôm qua đấy ah.
PV: Như vậy là thứ 3 ngày 18/09/2012 phải không bà?
PTN: Tôi không nhớ ngày nhưng hôm đó là thứ 3.
PV: Thưa bà! Từ khi ông Tuấn bị bắt đến nay,gia đình có thường bị những trường hợp tương tự như vậy không? Như bị khủng bố ,đe dọa tinh thần,quấy phá công việc làm ăn…. Thưa bà?
PTN: Dạ không ah! Không có đe dọa  nhưng mà những thành phần chém con của tôi thì nghe con tui nói lại là 1 băng giang hồ, mặt họ như thế nào thì tôi không có biết tại vì tôi không có mặt trực tiếp nhưng mà con tui ,với 3 người bạn nam của nó ,đều nhỏ hơn nó khoảng 5-6 tuổi đi ăn cháo lòng thì bị một băng lạ mặt tới xô xát nên tôi không biết ai.
PV: Như vậy gia đình có nghi ngờ ai không ah?
PTN: Dạ, do bây giờ tôi đâu có nắm được nên đâu có biết ai đâu? Tui đâu có thấy mặt,mà con của tui cũng không có quen mấy người này.Mà cũng đâu có gây thù oán gì với mấy người đó đâu.
PV:  Từ trước đến giờ đã có bất cứ sự đe dọa nào từ nhà cầm quyền không??? họ có làm khó khăn cho gia đình trong nhiều vấn đề khác không? Như là làm ăn sinh sống ah?
PTN:Dạ không! Chính quyền họ không làm khó.nhưng bản thân gia đình thì có vì gia đình bị lên TV,là chồng tôi móc nối với các tổ chức nước ngoài phản động,còn tôi thì chống phá nhà nước nên các con tôi đi làm ăn thì cũng không có được.Xin vào làm trong nhà nước thì không có được rồi,còn đi làm ở các nơi tư nhân thì nếu mà họ biết được gia đình tôi và các con tôi bị lên TV thì họ miệt thị không có cho làm ah,cho nên hiện nay tôi đi bán vé số cũng bị chính quyền-người ta  nói tôi là chồng làm phản động ,có truyền đơn thì đi bán vé số làm cái gì?? Cho nên tôi bán cũng ít được, còn con trai tôi thì cũng đi làm không có được ah.
PV: Dạ ! xin bà cũng bớt đâu buồn ,phiền muộn vì gia đình tôi cũng đã gặp tình trạng tương tự như vậy nên tôi rất hiểu.Và xin bà có thể cho chúng tôi biết được là tình trạng hiện nay của ông Tuấn như thế nào ah?? Như  sức khỏe của bản thân,tiến trình tố tụng .
PTN:Dạ ! chồng tôi ở trong tù thì đã bị kết án sơ thẩm 5 năm và phúc thẩm cũng 5 năm, và đang kháng án lên giám đốc thẩm là chủ tịch nước đó. Còn sức khỏe của ổng thì…ở trong tù không có ánh nắng nên cái kiểu như bị phù thủng đó nên không có được khỏe.
PV: Dạ ! rồi gia đình có thể thăm nuôi một cách dễ dàng không? Hay là bị làm khó ah???
PTN: Da! Thăm  nuôi thì thời gian trước cũng khó khăn vì chồng tôi do ức chế, cùng với nhiều chuyện khác trong đó nữa cho nên có phản đối lại cán bộ .Do vậy bị phạt không cho thăm gặp trong 2 tháng đầu bị bắt nhưng sau đó thì được thăm mỗi tháng một lần.
PV: Dạ , hiện tại thì ông Tuấn đang bị trong tù,còn anh tú thì bị thương đang nằm bịnh viện mà theo tôi được biết gia đình có nhiều khó khăn.Như vậy bà có muốn sự giúp đỡ của cộng đồng nhất là cộng đồng người Việt Hải ngoại lên tiếng kêu gọi quốc tế can thiệp giúp đỡ về mặt pháp lý, cũng như sự ủng hộ giúp đỡ về mặt tài chánh để gia đình có thể vượt qua biến cố này hay không?
PTN: Dạ ! thưa anh, hiện nay hoàn cảnh của gia đình tôi thì rất khó khăn .Hiện nay con tôi đang nằm bịnh viện và cũng vì do vết thương quá nặng nên chắc phải điều trị lâu ngày,  mà kinh tế gia đình thì chỉ do tôi đi bán vé số, không có tiền.Mà mới có 2 ngày thôi, ngày hôm qua đã hơn 10 triệu ( vnd-pv) mà tôi thì chỉ nhờ vào mấy tờ vé số rồi nuôi con nuôi chồng.Do vậy, tôi cũng mong muốn là cộng đồng người Việt nước ngoài,hay các nhà hảo tâm có tấm lòng từ bi, tấm lòng hảo tâm giúp đỡ cho gia đình chúng tôi, cho tôi được an tâm nuôi con tôi trong viện được khỏi bịnh.
PV: Dạ ! xin bà cũng nén bớt đau lòng để lo cho anh tú trong bịnh viện.Còn chúng tôi,sẽ cố gắng hết sức mình để kêu gọi mong có sự trợ giúp giúp đỡ cho gia đình bà kịp thời.
PTN: Dạ! tôi xin cám ơn anh ah.
PV: Dạ , chúng tôi cũng cám ơn bà rất nhiều về cuộc phỏng vấn ngày hôm nay. Dạ , xin chào bà. Chúc bà nhiều sức khỏe để vượt qua cơn tai nạn này và vững bước trong tương lai.
Sau buổi phỏng vấn, tôi đã liên lạc được với nhà hảo tâm .BÀ BECKY VŨ ở PASADENA. USA. Và trong cuộc điện đàm ngay sau đó , bà BECKY VU hứa sẽ nhờ người quen tại Sài Gòn chuyển đến bà NỤ một món quà nhỏ mong phụ giúp gia đình bà NỤ, để trải qua cơn hoạn nạn .Đồng thời bà cũng vận động người quen để tương trọ cho gia đình nạn nhân khốn khổ điêu linh dưới ách cai trị của cs việt nam.
Ngày 20/ 09/2012
Hàng tấn Phát
 Liên hệ với bà Nguyễn Thị Ngụ, 34 Phạm Ngũ Lão, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận. Số điện thoại:  (+84) 129 881 0292  
Inline image 1



               

 LỜI  MẸ  VIỆT  NAM

Giấc mơ ấy con bồi hồi xúc động ,
Trái tim vang Mẹ thúc gọi con về .
Lòng Mẹ rung chấn động khắp sơn khê ,
Áo Mẹ thấm đầm đìa tuôn máu lệ .

Này con hỡi ! Dựng cờ mau khởi nghĩa .
Dẹp hung tàn diệt bè lũ ngoại xâm ,
Sóng Đằng Giang vẫn cuồn cuộn thét gầm ,
Bóng Trưng Nữ ngàn thu cao chói lọi .

Nhanh tiếp bước liên minh cùng Thế giới ,
Xua độc tài Cộng sản bọn vong nô .
Loài qủy ma ôm cuồng vọng điên rồ
Vững kiên dũng , hiên ngang nòi giống Việt .

Đồng bào ! Dâng nhiệt huyết .
Thề quyết tử hy sinh .
Hội Bình Than quật khởi ,
Cứu dân , quê hương mình .

Hãy nhìn gương Miến Điện ,
Nữ hùng anh kiệt tài .
Hai mươi năm tù khổ ,
Thanh bình đã dựng đài .

Hỡi ai giống Lạc Hồng
Sinh tồn mãi ước mong .
Triêu triêu tim khối óc ,
Dơ tay thề một lòng .

Hồng Khương
Philadelphia ngày 18 / 09 / 2012


TRONG ĐÊM TRƯỜNG MẸ MẮNG
Trong đêm trường tĩnh mịch
Trời cuồn cuộn mây đen
Mẹ hiện lên gầm thét
Tai ương sắp đến rồi.

Mẹ kêu nhục ngất trời
Mẹ quát nước mất rồi
Cơ đồ chìm tăm tối,
Hãy tỉnh dậy con ơi !
Phút chốc mẹ biến mất
Và lòng đất chuyển rung
Bao oan hồn trổi dậy
Khóc dân tộc khốn cùng

Trong giấc mơ tôi thấy
Đất rên xiết từng cơn
Đất chung niềm tủi hờn
Đất đau cùng quốc nhục

Trong đêm trường mẹ mắng
Con một lũ cuồng ngông
Giang san vào tay giặc
Nước đến bờ diệt vong

Hỡi trái tim Phù Đổng
Máu lửa ngút trời Đông
Máu Việt Nam thống hận
Thẹn cùng với Núi Sông
 
Mẹ ơi ! Mẹ trên trời
Xin Mẹ tha thứ tội
Con én nhỏ chơi vơi
Thét gào trong đêm tối

Khắc ghi lời Mẹ dạy
Vào lịch sử một giây
Người làm nên lịch sử
Tổ quốc cần hôm nay

Mẹ ơi con thề nguyền
Dù cuồng phong đảo điên
Trải thân vì Xã Tắc
Vắt cạn máu trong tim

Tiếp sức con Mẹ ơi !
Vận nước đã đến rồi
Thét to cùng thế giới
VIỆT NAM TỔ QUỐC TÔI

Bao Anh hùng tuấn kiệt
Của nước Việt còn đây
Giặc thù nuôi tham vọng
Đừng oán ngày phơi thây

Lê Chân
Kính gởi Đồng bào Quốc Nội và Hải Ngoại,

Từ buổi đầu chống giặc Bắc phương và dựng nước hai bà Trưng  đã là những đấng Anh thư Liệt nữ đứng lên đánh đuổi quân xâm lược Tàu Phù dựng nên một giang sơn gấm vóc cho Dân tộc Việt Nam.Tấm gương Liệt nữ đó đã được các thế hệ nữ lưu tiếp nối trong giòng Sử Việt chống ngoại xâm của Dân tộc. Cô Giang, Cô Bắc là những tấm gương sáng ngời cho phụ nữ Việt Nam  trong cuộc đánh đuổi thực dân Pháp giành độc lập cho nước nhà vào thế kỷ trước. 
Biết bao nhiêu đấng Nữ lưu vô danh đã âm thầm hy sinh đóng góp to lớn và tuyệt vời trong
công cuộc chống ngoại xâm và chống độc tài Cộng Sản để bảo vệ Tự Do, Dân Chủ, và Nhân Quyền cho toàn dân.    

Kính thưa đồng bào,
Khi sơn hà nguy biến người phụ nữ phải có trách nhiệm như tiền nhân chúng ta đã dạy “ Giặc đến nhà đàn bà phải đánh”. Nam Phụ Lão Ấu đồng loạt đứng lên .
Là người Phụ Nữ Việt Nam, cháu con  bà Trưng, bà Triệu, cô Giang, cô Bắc không thể ngồi yên khi bạo quyền Cộng Sản Việt Nam chà đạp Tự Do, tước đoạt Nhân Quyền , dâng đất dâng biển và cống hiến các đảo  Hoàng Sa và Trường Sa cho kẻ thù phương Bắc .
Bi thương thay cho lịch sử Việt Nam ! Từng tấc đất của ông cha là từng giòng máu lệ, máu của tiền nhân ngăn thù đánh đuổi ngoại xâm .
Đau đớn thay giòng máu của hai miền huynh đệ Bắc - Nam chan hòa cho cuộc hoan lạc của ván cờ Quốc tế và đang là những bước chân âm thầm đi vào con đường ngàn năm nô lệ.
Đây là kết qủa từ công cuộc nhuộm đỏ mạo danh “ Độc lập, thống nhất đất nước ", theo tư tưởng của  Hồ Chí Minh và của tập đoàn Mafia Bắc việt.
Hãy nhìn những gì mà CSVN đang ra sức thực hiện: “Thác Bản Giốc, Ải Nam Quan không còn là lãnh thổ Việt Nam!”. Họ gian dối chối bỏ lịch sử Việt Nam . CSVN đã dâng đất , dâng biển, dâng phần xương thịt của tổ tiên cho ngoại bang bằng những văn thư, công điện, công hàm bán nước .Chúng đã hiện rõ nguyên hình là một tập đoàn phản quốc chưa từng có trong lịch sử nhân loại !

Kính thưa đồng bào,
Như chúng ta đã biết, đảng CSVN  đã dâng cho bọn Cộng sản Tầu  hơn 1.000 cây số vuông đất biên giới, hơn 20.000 cây số vuông vùng biển vịnh Bắc Bộ, đảo Hoàng Sa và một phần của đảo Trường Sa. 
Tập đoàn Bắc Bộ Phủ đã biến cả đất nước Việt Nam thành nơi tiêu thụ hàng hóa độc hại của Cộng sản Tàu , là bãi rác để thải chất độc.
Đến giờ phút này người CSVN  mới bắt đầu hiểu được tham vọng của Tàu phù. Tham vọng đó vẫn chưa thỏa mãn  những gì mà CSVN đã dâng hiến mà còn muốn chiếm hết cả Biển Đông, thọc bàn tay bao vây Việt Nam trên bộ qua ngõ Lào và Cambốt , với tham vọng nô lệ hóa cả dân tộc Việt Nam . Quê hương Việt Nam đã xa vời vợi với  địa lý Việt Nam.
Hỡi đồng bào Việt Nam yêu dấu,
Đất nước Việt Nam đang lâm nguy trước con đường ô nhục nô lệ và thảm họa Bắc triều
Việc Tàu Cộng hai lần cắt cáp tàu thăm dò dầu khí của Việt Nam, kêu gọi đấu thầu trong vùng lãnh hải của Việt Nam, cấm ngư dân Việt Nam đánh bắt cá, tung hàng chục ngàn tàu đánh cá trên biển đông, lập thành phố Tam Sa, đồn trú quân trên các đảo chiếm đóng của Việt Nam là những hậu qủa từ việc cúi đầu làm chư hầu thái thú không còn biết chi đến nhục quốc thể, và sĩ diện Dân tộc của tập đoàn bán nước cầu vinh -  đảng Cộng Sản Việt gian.

Kính thưa đồng bào,
Con đường duy nhất của chúng ta hôm nay là con đường  Dân tộc tự quyết  để đưa đất nước qua cơn nguy biến vì  DÂN TỘC SINH TỒN, hãy tận dụng nội lực của toàn dân .
 Đó là con đường duy nhất để CỨU NGUY Tổ Quốc ra khỏi bàn tay bá quyền tham vọng của kẻ thù phương Bắc và đứng lên đạp đổ chế độ độc tài đang cai trị sắt máu trên quê hương,

 Kính Thưa Đồng Bào, trước cao trào cách mạng dân chủ Hoa Lài đang diễn ra trên toàn thế giới.
" Cứu nước như cứu lửa ", chúng tôi thiết tha kêu gọi việc thành hình một  Tổ chức Cách mạng Liên Minh cứu nước của mọi tầng lớp Dân tộc.
 Xin hãy can đảm đứng lên nắm lấy vận mệnh tử sanh của đất nước, là tự cứu chính mình , Dân tộc và Tổ quốc mình .
Riêng gửi đến những người Cộng Sản  Quân đội nhân dân, bao nhiêu năm xương máu của qúy vị đã bị đảng Cộng sản lừa dối nay đã đến lúc qúy vị hãy quay về với Dân tộc, đồng hành cùng toàn dân chống đỡ ngoại xâm, và diệt kẻ nội thù .
 Hãy nhìn hình ảnh những người dân Tây Tạng tự thiêu trong tuyệt vọng trong khi  Liên Hiệp Quốc lặng lẽ ! Đó là bài học cho chính người dân Việt Nam .
Tại sao Quốc tế  sẵn lòng lớn tiếng về Trung Đông, về các vấn đề Hồi Giáo , về tổ chức Al Qaeda đa phần vì quan ngại về cuộc thánh chiến, cuộc chiến khủng bố .
Nhưng người ta an tâm về Phật Giáo Tây Tạng, những người mà ai ai cũng biết rằng đang giữ giới không giết người,  dù người đó là kẻ ác đang cai trị mình một cách sắt máu.
Đã có ít nhất 49 người tự thiêu để phản đối chính sách Trung Cộng đàn áp ở Tây Tạng .

“Bi kịch tại Tây Tạng đang diễn ra hơn 50 năm qua, nhưng phản ứng của Quốc tế không nhiều như Mùa Xuân Ả Rập . 
Qua bài học Tây Tạng đã gửi một thông điệp tới các phong trào đấu tranh trên thế giới rằng có lẽ không nên chiến đấu bằng phương tiện bất bạo động.
Người dân Tây Tạng hiền hòa bất hạnh, đã chiến đấu bất bạo động dùng tự thiêu như một hình thức phản kháng.” 

NGỪƠI TÂY TẠNG ĐÃ TRỔI DẬY BẰNG SỰ HY SINH MÃNH LIỆT, BẰNG  CHÍNH THÂN XÁC MÌNH ! HỠI NHỮNG TRÁI TIM VIỆT NAM YÊU NƯỚC, ĐẤT NƯỚC CHÚNG TA SẼ ĐI VỀ ĐÂU NẾU CHÍNH CHÚNG TA CHƯA THOÁT RA KHỎI SỰ SỢ HÃI ?
Không, dân tộc Việt Nam  chúng ta không thiếu những tấm gương dũng liệt , không thiếu  những Anh Hùng Hào Kiệt hiến thân làm Ánh đuốc
Đi vào lịch sử chỉ là chuyện phút giây .
Làm nên lịch sử là điều Tổ quốc cần hôm nay .
Là người phụ nữ  Việt Nam cháu con Bà Trưng, Bà Triệu, Cô Giang, Cô Bắc sẵn sàng dọn mình chiến đấu  bảo vệ Tổ quốc và sẵn sàng đối mặt với mọi HY SINH , chúng tôi thiết tha kêu gọi sự hợp sức của đồng bào thuộc mọi tầng lớp Dân tộc .
Đất nước ta phải chính tay ta gìành lại dù phải đánh đổi bằng tất cả máu xương .

Phong Trào Phụ Nữ Việt Nam Hành Động Cứu Nước
Đặng Thị Danh


Bầu Nhiệt Huyết


Trang tặng các nhà Đấu tranh trẻ
Tuổi còn trẻ hy sinh
Dấn thân vùng lửa đạn
Bỏ tương lai riêng mình
Nước nhà buổi tao loạn .
Vượt rừng sâu núi cao
Qua hiểm nghèo gian khó
Biển dâng sóng thét gào
Cứu !!! Giải nguy đất tổ .
Tiếng dân lành thảm thiết
Máu ngập tràn quê hương
Quỷ , đười ươi gieo hận
Dã man thật khó lường !
Rực lửa mắt đối thù
Sục sôi bầu nhiệt huyết
Trống Thăng Long dội khua
Lũ gian ác thề diệt .
Những anh hùng cảm tử
Trên cao phất ngọn cờ
Nguyện tô ngời trang sử
Đây CHÍNH NGHĨA TỰ DO .
Trần Chinh Nương



 Enthusiasm
To the young fighters for Freedom

When you are young , you live with sacrifice
You put yourself in the danger<


Biểu Tình Chống Tàu Cộng Của Vietnam-Tibet Liên Minh Đấu Tranh Vì Tự Do
:

» Video 1:
» Video 2:
» Video 3:
» Video 4:
» Video 5:
» Video 6:
» Video 7:





http://www.danchuca.org/128kbps/QueHuongOiToiVanThayNguoi.mp3

Inline image 1

No comments:

Post a Comment