Sunday, September 2, 2012

BUỔI LỂ RA MẮT CỦA PHONG TRÀO LIÊN MINH VIỆT NAM - TÂY TẠNG


Inline image 1

Kính thưa Qúy Lit v Tôn Trưởng , Đng Hương ,

Hôm nay ngày 01/04/2012 , Phong Trào " Liên Minh Vit Nam Tây Tng Đu Tranh cho T Do " đã chính thc ra mt , khánh thành Văn phòng ti Jogibara Road, Mcleod Ganj , Dharamshala 176219 - th ph người Tây Tng lưu vong tn Độ, vi s tham d ca nhiu cơ quan , ban ngành và truyn thông báo chí.

Chúng tôi nhn thy có s hin din ca v Đi sư Tsering Choekyap đến cùng vĐi sư Graden Choeling vàSư cô Ani Phurdon.
Chúng tôi cũng nhn thy có s hin din và phát biu ca ông  Phunstok Wangdu, Đi din cơ quan Gu ChuSum Movement of Tibet.
Phát biểu lng h và chúc mng Phong Trào cũng như bày t s vui mng ca ông trước s thành hình Tchc Liên Minh gia hai Dân tc cùng đang sng dưới ách thng tr ca bo tàn Cng sn đỏ .
Chúng tôi cũng nhn thy sự hiện diện của  Dr Natasha Mehara, phát biu v s quen biết ca bà vchiến sĩNguyn th Ngc Hnh  gn mt năm qua và cm nghĩ ca Bà đi vi người chiến sĩ đu tranh này.
Chúng tôi cũng nhn thy có s hin din ca nhiu Cơ quan báo chí như RFA Dickyi Methok , RFA Tebetan  Dhondup Dorjee , Tenzin Dhonyoe, Tibet Post yeshi Choesang, Tibet Sun Lobsang wangyal.

V phía người Vit Quc gia - chúng tôi , Nguyn Th Ngc Hnh là mt trong nhng thành viên " Phong Trào Liên Minh Vit Nam - Tibet ", và cũng là thành viên sáng lp Phong Trào Ph N Vit Nam Hành Đng Cu Nước .

Kính thưa Qúy Lit vị , đng trước vùng đt linh thiêng được bao quanh bởi núi đi hùng vĩ, vi thn phn bé nh ca mt người đàn bà tng tri qua hơn 13 năm tù t Á , Âu sang M ,chúng tôi tìm đến nơi này là con đường tìm người " Share máu ". Tìm nhng tâm hn cùng k thù chung.
Đt nước chúng ta đã tri qua thi kỳ đen ti nht ca lch s . Nước nhà vì 37 năm qua toàn lãnh th Vit Nam b rơi vào tay  tp đoàn vong nô Vit Cng bán r lương tâm, bán đng giang san, khom lưng làm thái thú tay sai cho Tàu, hèn vi gic nhưng vô cùng đc ác vi Dân . Đt nước đã b mt dn t i Nam Quan , thác Bn Gic , bãi Tc lãm , Hoàng Trường Sa và Tây Nguyên. Vùng chiến lược Tây Nguyên cũng đã b Cng sn Tàu chiếm đóng đang khai thác qung m bauxite . Đây là hu qa đc hi v môi sinh ln lao có th nh hưởng đến tương lai  Vit Nam nhiu thế h.

Cuc chiến tranh chp vùng chiến lược BiĐông chc chn phi xy ra, bom đn ca nhng thế lc bo cường s đ xung trên quê hương bin tri nuc Vit . Ri đây biết bao nhiêu xương máu ca dân ta sẽ tr giá cho s tranh giành quyn li ca nhng thế lc Quc Tế . Là người Vit Nam chúng ta không th làm ngơ phó thác vn mnh T Quc cho Thượng Đế cho Ơn Trên, hoc ch th đng nguyn rủa bóng ti ,  nguyn ra bè lũ vong nô tp đoàn Bc b ph.

Chúng ta mi người  đu có trách nhim phi đng lên, trước dit ni thù tay sai phn quc sau đánh đui xâm lăng ra khi cõi bờ . Bo v T Quc là s mnh thiêng liêng ca mi người con dân nước Vit .
T Quc Vit Nam là ca dân tc Vit Nam, bao gi người dân Vit Nam hiu được giá tr quyn làm chủ đt nước ca mình thoát ra khi s s hãi , đn đo nghi k đng lên vì s sng còn ca Dân Tc thì ngày đó s là ngày tàn ca chế đ Cng sn.

Kính thưa Qúy Lit vị , đng gia núi đi trùng đichúng tôi thiết tha gi v quê nhà gi v đng bào trong và ngoài nước thm ho Dân Tc b dit vong đang cn k trước mt . Là người  Vit Nam vi truyn thng chng ngoi xâm đánh đui gic Tàu ca cha ông t 4 ngàn năm lch sTinh thn Mê Linh, Bch Đng Giang, Lam sơn, Quang Trung đang tri dy trong mi tâm hn ca người con dân nước Vit.

Kính thưa đó là con đường mà Phong Trào Ph N Vit Nam hành đng Cu Nước đã âm thm dn thân đhôm nay thành Phong Trào Liên Minh Vit Nam Tây Tng .  Trong tương lai chúng tôi s còn liên kết vi tt c các sc dân cùng chng đc tài áp bđ to thành mt khi mnh lên tiếng nói cùng Quc tế trước đe da Hán hóa ca cng sn Tàu.

Chúng tôi thiết tha kêu gi đng bào trong và ngoài nước hãy cùng nhau thành hình mt phong trào qun chúng đng lên . Đó là con đường duy nht đ cu ly chính mình, gia đình và đt nước mình . Nguyên tc ca sự cu đ cu ri đu phi bt đu t s t cu. Người dân Tây Tng đang vùng vy kêu gào thế gii bng nhng thông đip thng tâm t biến thân thành đuc sng .

Inline image 2
( Chú thích : Người biểu tình ở phía sau có mang cờ VNCH )

Nay đã có hơn 30 người t thiêu trên lãnh th Tây Tng b Cng sn Tàu chiếm đóng, ngày 26 tháng 03 năm 2012 va qua ti New Dehli  đã làm rúng đng trái tim nhân loi , mt s t hiến vì tình yêu mãnh lit ln lao đó là TÌNH YÊU T QUC. Chúng ta cúi đu trước s hy sinh cao c đó - mt con người phút chc đã thành lch s.

Dân tc Vit Nam vi truyn thng Anh Hùng đã có bao nhiêu anh hùng , lit n đi vào lch sNay trước thm họa phương Bdân tc đang cn nhng con người đng lên làm lch sChúng tôi thng tâm kêu gi nhng anh hào trí thc sĩ phu, T Quc đang cn đến dn thân, đến bàn tay khi óc ca qúy v. Chúng tôi ch là nhng người đàn bà nh bé chúng tôi ch làm bn phn " Gic đến nhà đàn bà phi đánh, cơn quc biến trái tim người m Vit Nam gic con lên đường cu nước ."

Nhưng tài hèn sc yếu chúng tôi thét gào kêu gi sĩ phu ơi !


Sĩ phu ơi ! T Quc đã mt bin dân ta đang mc cn
Mt Hoàng Trường sa , mi Nam Quan
i Nam Quan ơi ! i Nam Quan !
 Còn đâu nhng chiến tích huy hoàng
Phi Khanh sui l ngày đưa tin
Bây gi ôi ! Hi Nam Quan !

Nơi đây trùng đip núi đi ,
Tôi con én nh gia tri tang thương .
Thét cơn quc nn nhiu nhương
Thét cùng nhân loi đon trường dân tôi.

 Sĩ phu ơi !  Hi Sĩ phu !
Non sông bóng ti mt mù kéo giăng .
Mê Linh trng gic rn vang ,
Bch Đng xác gic ngn ngang mt ngày .

Ta phi tr lại quân xâm lược ,
Phi nếm mùi khí phách ca dân ta !
Gic vào đây phi gp cnh can qua ,
Muôn vn tm lòng quyết đơn nước .
Ta gi mng đ cùng em xông lướt ,
Ch thác sinh xem nh ta lông hng .

 Ơn đng bào  là Hy Mã lp Sơn ,
Nguyn báo đáp bng tâm hn xương máu .
Hn thiêng sông núi hin linh ,
Giúp con chém cá tràng kình .
Ni chí tin nhân đp sóng dữ ,
Vn nước cheo neo ta quyết vng tay chèo.

Mc Cleod Ganj , ngày 01 tháng 04 2012
Lê Chân

Xin mời các quý vị xem nghe bản tin bằng tiếng Hoa do đài RFA thực hiện:

Xin mời các quý vị xem ảnh " Liên Minh Vit Nam Tây Tng Đu Tranh cho T Do "
Inline image 3
Inline image 4
Inline image 5

No comments:

Post a Comment