Tuesday, June 25, 2013

Bộ trưởng Jason Kenney góp mặt trong cuộc biểu tình vào ngày thứ Bảy 08-06-2013 tại tiền đình Quốc Hội Canada và Tòa Đại Sứ CSVN.

Để tố cáo nhà cầm quyền CSVN chà đạp công lý và nhân quyền ngày càng thô bạo và cũng để tố cáo trước dư luận quốc tế về bản án bất công mà CSVN áp đặt lên những người yêu nước mà điển hình nhất là bản án dành cho 2 sinh viên yêu nước Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha, Ủy Ban Yểm Trợ PTDC Quốc Nội Toronto phối hợp cùng cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản Việt Nam ở ba thành phố Montreal, Ottawa, Toronto và những vùng phụ cận đã tổ chức cuộc biểu tình vào ngày thứ Bảy 08-06-2013 tại tiền đình Quốc Hội Canada và Tòa Đại Sứ CSVN.

Đồng bào tham gia biểu tình

Hơn 300 đồng bào đã có mặt tại tiền đình QH vào lúc 1 giờ trưa với rừng cờ vàng và biểu ngữ yêu cầu nhà cầm quyền CSVN trả tự do cho Phương Uyên và Nguyên Kha. Sau phần nghi thức khai mạc, ông Nguyễn Văn Tấn, đại diện Ban Tổ Chức, trình bày ý nghĩa và mục đích của cuộc biểu tình. Bên cạnh đó  ông cũng yêu cầu chính phủ Canada làm áp lực buộc CSVN phải trả tự do cho 2 sinh viên yêu nước cũng như tất cả những nhà dân chủ đang bị giam giữ. Sau đó, lần lượt các vị đại diện cộng đồng VN như: Ô. Lê Duy Cấn (Liên Hội Người Việt Canada), Đào Bá Ngọc(Cộng đồng Montreal), và dân cử Canada như: Ô. Royal Galipeau và Paul Dewar đã lên phát biểu bày tỏ sự đồng tình với cộng đồng và cùng lên án chính sách hà khắc, độc tài của CSVN. Ngoài ra còn có sự hiện diện đặc biệt của ông Bộ Trưởng Di Trú và Sắc tộc Jason Kenney và Thượng Nghị Sĩ Ngô Thanh Hải.

Tuổi trẻ nhập giòng đấu tranh

Tuổi trẻ VN tại Canada đã đóng vai trò tích cực hơn qua cuộc biểu tình lần này với sự tham gia đông đảo của giới thanh niên sinh viên. Ngoài những khuông mặt quen thuộc trong các sinh hoạt cộng đồng của Đoàn Thanh NIên Phan Bội Châu Toronto và Liên Hội SVVN Ontario, còn có các sinh viên tập huấn trong văn phòng TNS Ngô thanh Hải. Họ là những mầm non tiếp bước cha anh trên con đường xây dựng cộng đồng và tranh đấu cho Việt Nam được tự do, dân chủ và tiến bộ.
Đồng bào tham gia biểu tình càng lúc càng hăng hái qua những tiếng hô đả đảo CSVN bán nước, Hèn với giặc, ác với dân, Freedom for Vietnam, Democracy for Vietnam...khí thế vang dội cả một vùng trời thủ đô.

Trước TĐS CSVN
 Sau đó BTC hướng dẫn đồng bào qua bên TĐS/CSVN cách đó khoảng chừng 10 phút lái xe, để một lần nữa tố cáo chế độ phản dân hại nước. Đứng trước lá cờ máu, đoàn biểu tình càng thêm căm phẩn bởi những hình ảnh tang thương của đất nước, bởi sự trù dập những nhà dân chủ yêu nước và bởi sự ương hèn của chế độ đã manh tâm bán đất, dâng biển cho kẻ thù phương Bắc. Tại đây bà Đặng thị Danh, đại diện cho Phong Trào Phụ Nữ VN Cứu Nước đã tố cáo chế độ đối xử bất công với những sinh viên yêu nước như Phương Uyên và Nguyên Kha cũng như những thanh niên yêu nước khác bị xử ở Nghệ An. Ông Nguyễn Quốc Hưng, đại diện cho Đảng Việt Tân, chi bộ Toronto, cũng lên tiếng phản đối nhà cầm quyền CSVN đàn áp những tiếng nói phản kháng của người dân và kêu gọi đồng bào hải ngoại tiếp tục yểm trợ đồng bào trong nước xóa bỏ bất công, đòi lại quyền con người.
Photo
Không nao núng trước mặt kẻ bán nước
Mặc dù bên trong, bọn nhân viên TĐS đưa máy ảnh chụp hình, thu video nhưng không làm nao núng tinh thần của đòan người biểu tình. Một số thanh niên, sinh viên trẻ đã dõng dạt phát biểu, tố cáo những hành vi bắt bớ, giam cầm và đánh đập những người yêu nước đồng trang lứa với họ của nhà cầm quyền CSVN. Bài hát Triệu Con Tim của nhạc sĩ Trúc Hồ sau đó được mọi người cùng cất tiếng như kêu gọi lòng yêu nước của những người còn có trái tim Việt Nam cùng hướng về quê hương đang khắc khoải bởi bọn bán nước. Những khẩu hiệu đả đảo VC lại được hô vang trước hang ổ của bọn bán nước như không bao giờ dứt cho đến khi đại diện BTC tuyên bố tạm chấm dứt cuộc biểu tình vào lúc 3 giờ 30 phút chiều. Đồng bào trật tự ra về sau bài đồng ca Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ như xác quyết lời thề quyết đấu tranh cho một quê hương Việt Nam ngày mai tươi sáng.
By Trường Can 

No comments:

Post a Comment