Tuesday, January 15, 2013

Pháp lên án Việt Nam về bản án đối với 14 nhà hoạt động Công giáo



14 người Công giáo và Tin Lành bị cáo buộc 'thực hiện các hành động nhằm lật đổ chính quyền' (ảnh: thanhnienconggiao).
Cùng với Hoa Kỳ, Liên hiệp quốc, và các tổ chức bảo vệ nhân quyền trên thế giới, chính phủ Pháp ngày 11/1 mạnh mẽ chỉ trích các bản án lên tới tổng cộng 83 năm tù mà Tòa án Nhân dân Nghệ An tuyên phạt 14 nhà hoạt động trẻ hôm 9/1 về tội ‘hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân’

Thông cáo trên trang web Bộ Ngoại giao Pháp nêu rằng trong những tháng gần đây, nhà cầm quyền Việt Nam đã đưa ra các bản án nặng tay tương tự đối với các nhà hoạt động bảo vệ nhân quyền.

Chính phủ Pháp nói những quyết định như thế xâm phạm nghiêm trọng nhân quyền, đặc biệt là quyền tự do bày tỏ quan điểm và tự do lập hội của công dân.

Pháp nhắc nhở Hà Nội các quyền tự do này được bảo đảm trong Công ước Quốc tế về Quyền Dân sự và Chính trị mà Việt Nam là một thành viên ký kết. Chính phủ Pháp cũng lưu ý rằng Hiệp hội các nước Đông Nam Á cũng vừa thông qua Tuyên ngôn Nhân quyền nhằm đảm bảo tôn trọng nhân quyền tại các nước ASEAN trong đó có Việt Nam.


Ông Carl Gershman, Giám đốc Cơ quan Quốc gia Hỗ trợ Dân chủ của Hoa Kỳ
Giám đốc Cơ quan Quốc gia Hỗ trợ Dân chủ NED của Hoa Kỳ, ông Carl Gershman, gửi thư cho Thủ tướng Cộng Sản Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ quan ngại sâu sắc về vụ việc của luật sư Lê Quốc Quân, người bị bắt giam từ ngày 27/12 với cáo buộc tội ‘trốn thuế’. Luật sư bảo vệ nhân quyền Lê Quốc Quân được giới ngoại giao quốc tế và cộng đồng thế giới biết đến kể từ khi ông trở về nước sau khi hoàn tất chương trình nghiên cứu sinh theo học bổng do NED tài trợ. NED đã từng lên tiếng can thiệp cho ông Quân trong lần ông bị bắt giam ngay khi về đến Việt Nam hồi năm 2007. Với áp lực quốc tế, ông được trả tự do trước khi Chủ tịch nước CS Việt Nam công du Hoa Kỳ. 


Việc làm của Việt Nam không thể che giấu được trong bóng tối, nó sẽ ảnh hưởng tới các mối liên hệ. giữa hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ

THỨ BA, NGÀY 15 THÁNG MỘT NĂM 2013
Dân oan Lê Thị Kim Thu kháng án



(Danlambao) - Ngày 27-12-2012, quan tòa huyện Vĩnh Cửu tỉnh Đồng Nai đã phán án Lê Thị Kim Thu (LTKT) 2 năm tù; hai em trai 18 và 8 tháng; hai anh em người làm công, người anh bị 8 tháng và người em tha bổng không ở tù ngày nào vì do công an đã giữ đúng lời hứa như lúc bị bắt ra giá mỗi người 30 triệu nếu không muốn ở tù.

 Định nghĩa của tòa án là TÒA=TIỀN+TÙ+TỘI 


Xin mời vào link sau để tìm hiểu thêm "những gì cộng sản nói bằng hiến pháp để so sánh những gì cộng sản đã và đang làm".
  




No comments:

Post a Comment