Thursday, August 8, 2013

TƯỜNG TRÌNH BUỔI RA MẮT PHONG TRÀO PHỤ NỮ VIỆT NAM HÀNH ĐỘNG CỨU NƯỚC


Trưng Nữ Vương (40 - 43) - www.HoPhap.Net

Image du profil
Nước Non Ta Phải Chính Tay Ta Giành Lại
Dẫu Phải Đánh Đổi Bằng Tất Cả Máu Xương

                                                                                                                                                                                                    tại Philadelphia 13.04.2013 
 Kính thưa Quý Trưởng thượng Đồng hương ,
 Quý Chủ Tịch các Hội Đoàn ,
 Các bạn trẻ ,

Ngày Thứ Bảy 13 Tháng Tư năm 2013 vừa qua, bà Trần Hồng Khương, Phát ngôn nhân của Phong Trào Phụ Nữ Việt Nam hành động cứu nước đã tổ chức một Buổi Họp Mặt giới thiệu về Phong Trào tại Nhà hàng Saigon's Maxim, Philadelphia .
Thành phần Quan khách tham dự  được ghi nhận là những vị rất quan tâm cho Sinh Hoạt Cộng đồng từ nhiều năm qua. Đặc biệt có sự tham dự đông đảo của Phái đoànCombodia, Philippines, Corea.

Rất tiếc vì tình trạng thời tiết không thuận lợi nên Bà Đặng Thị Danh , Chủ Tịch Phong Trào Phụ Nữ Việt Nam hành động cứu nước không thể đến tham dự từ Montréa , Canada . Riêng phần Chiến sỹ Nguyễn Thị Ngọc Hạnh hiện đang bôn ba tại các Quốc gia tại Châu Á mong tìm thế liên hiệp chống chế độ Cộng sản nên cũng không về tham dự.
Trong lời phát biểu, Dược sĩ Nguyễn Đức Nhiệm, đương kim Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Tiểu Bang Pennsylvania đã phát biểu là Ông rất hãnh diện về sự dấn thân của giới Phụ Nữ trước hiện tình Đất nước. Ông biết Phong Trào đã có từ mấy năm qua, và là một bước quan trọng, thêm một tổ chức đứng đắn cho Tiểu bang Pennsylvania. Chúc Phong Trào thành công.
Bà Isabel A. Largoza cho cảm nghĩ : Nghe tin PTPNVNHCN  ra mắt hôm nay, bà hân hoan mời  thân hữu tham dự đông đảo để cùng chia sẻ công cuộc Tranh Đấu cho người Việt-Nam không Nhân-quyền, Dân-Chủ. Cầu chúc Việt-Nam sớm thanh bình.

 Ông Lê-Duy -Cấn, Chủ Tịch Liên Hội Người Việt Canada đã đến  tham dự, bày tỏ lời nồng nhiệt đến Phong Trào, hy vọng tổ chức này đạt nhiều thành quả hơn trên bước đường Đấu-Tranh trong thời gian tới.
Cô Lê Quyên Vũ Tòng Giám Đốc Hội Á Mỹ đã cho cảm nghĩ : “Quý bác là thế hệ đi trước xây dựng, làm những công việc ích lợi cho Nước-nhà, thế hệ  chúng cháu xin noi theo gương.”

Hai Diễn giả đến từ California là Sử gia  Phạm Trần Anh và Thi sỹ  Vũ Lang cùng với Bà Yung Krall - tác giả của một cuốn sách rất nổi tiếng " A thousand tears falling " đến từ Georgia đã trình bầy những nhận xét rất quý giá về hiện tình Đất Nước.

Xen kẽ  là phần ngâm thơ của thi sĩ Vũ Lang, sử gia Phạm-Trần-Anh do Ông Lê-Viết-Xuân cố vấn Hội Thừa Thiên HUẾ, và Hồng-Khương diễn ngâm. Những bản nhạc Đấu tranh do những Ca sỹ địa phương diễn tả: Bich-Dương, Bảo Huy , Quốc Quyền, Mộng Trinh, Quốc-Hùng, Đức Trung, Đinh Sơn, Minh-Trang, Chi'-Trung.  Ca khúc Hội Nghị DIÊN HỒNG được các ca sĩ trình bày trong hào khí làm sôi động Hội-trường; quý khách tham dự cũng vỗ tay hưởng ứng theo điệu nhạc, làm khơi dậy không khí Hội Nghi DIÊN-HỒNG thế kỷ 13.
Phong Trào đã trao tặng quan khách áo thung He (T-Shirt), CD. thơ Vũ-Lang do Nữ Nghệ-sĩ Trúc-Minh diễn ngâm.
Được biết bà  Trần Hồng Khương - Phát ngôn nhân của Phong Trào Phụ nữ Việt Nam hành động cứu nước - là một Nữ Thi sỹ được rất nhiều người biết đến từ nhiều năm qua và cũng chính là Sáng lập viên " Hội Văn Hoá Philadelphia và Phụ cận ". Cụ thân sinh là cố Văn Thi sỹ Á Nam Trần Tuấn Khải, một người được giới phê bình văn học xem như một văn hào trong văn học sử nước nhà.
Buổi Họp mặt chấm dứt lúc 16:00 giờ chiều .

Tường trình bởi Nguyễn Tạ Quang"

No comments:

Post a Comment