Tuesday, August 6, 2013

5 bản hợp đồng thua lỗ nhất mọi thời đại

Với mong muốn có được tân binh ưng ý nhất, các CLB không ngại bỏ ra những khoản tiền cực lớn. Tuy nhiên, không hẳn bản hợp đồng nào cũng đem lại hiệu quả, đặc biệt trên phương diện kinh tế…
Sir Alex từng đặt rất nhiều kỳ vọng vào Berbatov.

Dựa vào các con số thống kê mua bán trên Transfermarkt.com, các chuyên gia của Giveme Sport đã lọc ra 5 bản hợp đồng thua lỗ nhất trong lịch sử bóng đá. Đây đều là những siêu sao hàng đầu thế giới, nhưng thiệt hại kinh tế mà họ gây ra cho đội bóng của mình khiến không ít người phải ngán ngẩm.
5. Dimitar Berbatov (lỗ 33 triệu euro)
Khi Sir Alex bỏ ra 38 triệu euro để biến Dimitar Berbatov thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Bulgaria năm 2008, chắc chắn ông không nghĩ mình đang trả tiền cho một tiền đạo chỉ để… phòng ngự. Thay vì thể hiện một lối chơi dũng mãnh và quyến rũ, cựu tiền đạo Tottenham đã chơi một thứ bóng đá chậm chạp và có phần miễn cưỡng tại Old Trafford.
Tuy vậy, Berbatov cũng có những khoảnh khắc tuyệt vời trong màu áo MU, điển hình là cú xe đạp chổng ngược vào lưới Liverpool, hay màn thảm sát Arsenal. Nhìn chung trong màu áo Quỷ đỏ, Berbatov đã thể hiện hai bộ mặt cả thiên tài lẫn thất vọng. Những mâu thuẫn khó có thể hàn gắn với Sir Alex cuối mùa giải 2011/12 buộc Berbatov phải chuyển sang Fulham với giá 5 triệu euro.
4. Lilian Thuram (lỗ 36,5 triệu euro)
Thuram từng là hậu vệ đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Năm 2001, Thuram gia nhập Juventus từ Parma theo bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử dành cho một hậu vệ: 41,5 triệu euro. Thời điểm đó, anh được biết đến như một hòn đá tảng ở hàng thủ, một cơn ác mộng dành cho bất kỳ tiền đạo nào. Cùng với Fabio Cannavaro, Gianluca Zambrotta và Jonathan Zebina, Thuram đã giúp Juve tạo ra một hàng thủ khó xuyên thủng nhất cựu lục địa.
Trong 5 năm khoác áo Juve, Thuram có hai lần giơ cao chức vô địch Serie A và hai siêu cúp Ý. Sau khi Lão phu nhân dính vào vụ Calciopoli gây chấn động thế giới, cựu tuyển thủ Pháp đã quyết định nhảy khỏi con tàu đắm Bianconeri để chuyển sang khoác áo Barcelona với giá 5 triệu euro.
3. Ronaldo (lỗ 37,5 triệu euro)

Real đã phải bán gấp Rô béo vì cầu thủ này không kiểm soát được trọng lượng cơ thể.

Ngay trong ngày đầu tiên ra mắt Real, doanh số bán áo đấu của Ronaldo đã đập tan mọi kỷ lục trước đó. Đây không phải là điều quá bất ngờ, bởi "El Fenomeno" khi đó là cầu thủ ai cũng muốn được nhìn thấy. Trong 5 năm gắn bó với Kền kền trắng, bản hợp đồng 45 triệu euro mà Real mua về từ Inter năm 2002 ghi tới 83 bàn thắng sau 127 lần ra sân.
Tuy nhiên, việc liên tục dính chấn thương cùng những cuộc nhậu thâu đêm đã khiến “Người ngoài hành tinh” không thể kiểm soát được cân nặng. Hậu quả là phong độ của cựu tiền đạo người Brazil sa sút nghiêm trọng, buộc Real phải mua Ruud van Nistelrooy để thay thế. Khi không còn chỗ đứng tại Bernabeu, chủ nhân của Chiếc giày vàng World Cup 2002 đã bị đẩy sang AC Milan với giá 7,5 triệu euro.
2. David Villa (lỗ 37,9 triệu euro)
David Villa khiến Barca tổn thất lớn về mặt kinh tế.

Với 28 bàn thắng cho Valencia ở mùa 2009/10, David Villa trở thành mục tiêu theo đuổi gắt gao nhất mùa hè 2010. Barca là đội may mắn khi nhận được sự phục vụ của chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của ĐT Tây Ban Nha sau khi bỏ ra 40 triệu euro để trả cho đội chủ sân Mestalla.
Trong mùa giải đầu tiên tại Nou Camp, Villa chơi khá tốt khi ghi 23 bàn sau 52 trận. Tuy nhiên, chấn thương đã khiến cựu cầu thủ Valencia sa sút ở mùa tiếp theo và gần như mất dạng ở mùa 2012/13. Sự hiện diện của tài năng trẻ Neymar trong hè vừa qua buộc Villa phải khăn gói sang Atletico Madrid với giá 2,1 triệu euro (thêm 3 triệu trả sau).
1. Zlatan Ibrahimovic (lỗ 45,5 triệu euro)
Ibra - Bản hợp đồng đắt giá nhất và thua lỗ nhất của Barca.

Ibra là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Barca. Nói rõ hơn, để sở hữu trung phong người Thụy Điển, đội bóng xứ Catalunya đã phải trả Inter Milan 46 triệu euro kèm Samuel Eto’o (được định giá 20 triệu euro) và Alexander Hleb (cho mượn). Tuy nhiên, thay vì Giuseppe Meazza, Hleb đã chọn Stuttgart. Điều này khiến Barca phải trả Inter tổng cộng 69,5 triệu euro (tính cả Eto’o).
Dù có giá kỷ lục, Ibra lại không được Barca trọng dụng. Trong mùa bóng đầu tiên, "Ngài Scudetto" chỉ được HLV Pep Guardiola sử dụng vỏn vẹn 29 trận tại La Liga với 16 bàn thắng ghi được. Mùa thứ 2, Ibra đã bị đẩy sang Milan theo dạng cho mượn trước khi được bán đứt cho Rosonerri với giá 24 triệu euro vào mùa hè 2012.

Theo: Infonet

No comments:

Post a Comment