Sunday, August 4, 2013

Không đi được Úc nữa, dân vượt biên VN tìm cách qua Đài Loan

Tng cng có 60 người Vit đã b bt trong vòng 2 ngày qua khi h tìm cách nhp cnh lu vào Đài Loan, khiến đây là v nhp cư trái phép ln nht vào Đài Loan trong nhng năm gn đây
Hôm th hai 29/7 thêm nhiu người vượt biên lu VN b b Tainan, phía nam Đài Bc, Đài Loan, sau khi cnh sát biên phòng Đài Loan đã bt được 38 người hôm qua trên mt con tàu đánh cá.
Ngư dân ca Tainan báo đng vi tun duyên Đài Loan sau khi h phát giác mt chiếc tàu đánh cá Trung Quc cp vào bãi bin gn Ngn Hi Đăng Chigu đêm trước.
Ngay lp tc ban ch huy Tun Duyên Nam Đài Loan huy đng nhân viên đui theo nhng người vượt biên t con tàu đ b vào b. Vào khong 2 gi 20 phút chiu th hai, có 19 đàn ông và ph n, tt c đu là người Vit, đã b bt.
Tng cng có 60 người Vit đã b bt trong vòng 2 ngày qua khi h tìm cách nhp cnh lu vào Đài Loan, khiến đây là v nhp cư trái phép ln nht vào Đài Loan trong nhng năm gn đây.
Theo điu tra thì nhng người Vit này thot tiên t VN đến tnh Qung Tây ri đi Vân Nam, nơi mt t chc buôn người đưa lu h vào Đài Loan trên 2 tàu đánh cá Trung Quc, vi giá t 1,500 đô la đến 2,000 đô la mi đu người.
Mt chiếc cp được vào b bin ca Tainan, còn chiếc th nhì b tun duyên Đài Loan chn bt đượ duyên hi Hsinchu  phía bc Đài Loan, khi máy tàu b hng. Điu l là tt c thuyn nhân b bt có tui t 20 đến trên 40, đu là công nhân VN tng làm vic hp pháp  Đài Loan trước đây.
Trường Giang (ngun Focus Taiwan)

No comments:

Post a Comment