Thursday, August 8, 2013

Lời xin lỗi Đồng Hương Montreal của Ca sĩ, Diễm Liên,Quốc Khanh, Nguyễn Hồng Nhung

“ Khối Yểm Trợ Phong Trào PN VN/H ĐCN ”Trân trọng kính mời quý đồng hương đến tham dự chương trình văn nghệ ngợi ca:TÌNH MẸ BAO LA

Trưng Nữ Vương (40 - 43) - www.HoPhap.Net

Image du profil
Nước Non Ta Phải Chính Tay Ta Giành Lại
Dẫu Phải Đánh Đổi Bằng Tất Cả Máu Xương
Photo: TƯỜNG TRÌNH BUỔI RA MẮT
                          PHONG TRÀO PHỤ NỮ VIỆT NAM HÀNH ĐỘNG CỨU NƯỚC 
                                                        tại Philadelphia 13.04.2013 


 Kính thưa Quý Trưởng thượng Đồng hương ,
 Quý Chủ Tịch các Hội Đoàn ,
 Các bạn trẻ ,

Ngày Thứ Bảy 13 Tháng Tư năm 2013 vừa qua, bà Trần Hồng Khương, Phát ngôn nhân của Phong Trào Phụ Nữ Việt Nam hành động cứu nước đã tổ chức một Buổi Họp Mặt giới thiệu về Phong Trào tại Nhà hàng Saigon's Maxim, Philadelphia .
Thành phần Quan khách tham dự  được ghi nhận là những vị rất quan tâm cho Sinh Hoạt Cộng đồng từ nhiều năm qua. Đặc biệt có sự tham dự đông đảo của Phái đoànCombodia, Philippines, Corea.

Rất tiếc vì tình trạng thời tiết không thuận lợi nên Bà Đặng Thị Danh , Chủ Tịch Phong Trào Phụ Nữ Việt Nam hành động cứu nước không thể đến tham dự từ Montréa , Canada . Riêng phần Chiến sỹ Nguyễn Thị Ngọc Hạnh hiện đang bôn ba tại các Quốc gia tại Châu Á mong tìm thế liên hiệp chống chế độ Cộng sản nên cũng không về tham dự.
Trong lời phát biểu, Dược sĩ Nguyễn Đức Nhiệm, đương kim Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Tiểu Bang Pennsylvania đã phát biểu là Ông rất hãnh diện về sự dấn thân của giới Phụ Nữ trước hiện tình Đất nước. Ông biết Phong Trào đã có từ mấy năm qua, và là một bước quan trọng, thêm một tổ chức đứng đắn cho Tiểu bang Pennsylvania. Chúc Phong Trào thành công.
Bà Isabel A. Largoza cho cảm nghĩ : Nghe tin PTPNVNHCN  ra mắt hôm nay, bà hân hoan mời  thân hữu tham dự đông đảo để cùng chia sẻ công cuộc Tranh Đấu cho người Việt-Nam không Nhân-quyền, Dân-Chủ. Cầu chúc Việt-Nam sớm thanh bình.

 Ông Lê-Duy -Cấn, Chủ Tịch Liên Hội Người Việt Canada đã đến  tham dự, bày tỏ lời nồng nhiệt đến Phong Trào, hy vọng tổ chức này đạt nhiều thành quả hơn trên bước đường Đấu-Tranh trong thời gian tới.
Cô Lê Quyên Vũ Tòng Giám Đốc Hội Á Mỹ đã cho cảm nghĩ : “Quý bác là thế hệ đi trước xây dựng, làm những công việc ích lợi cho Nước-nhà, thế hệ  chúng cháu xin noi theo gương.”

Hai Diễn giả đến từ California là Sử gia  Phạm Trần Anh và Thi sỹ  Vũ Lang cùng với Bà Yung Krall - tác giả của một cuốn sách rất nổi tiếng " A thousand tears falling " đến từ Georgia đã trình bầy những nhận xét rất quý giá về hiện tình Đất Nước.

Xen kẽ  là phần ngâm thơ của thi sĩ Vũ Lang, sử gia Phạm-Trần-Anh do Ông Lê-Viết-Xuân cố vấn Hội Thừa Thiên HUẾ, và Hồng-Khương diễn ngâm. Những bản nhạc Đấu tranh do những Ca sỹ địa phương diễn tả: Bich-Dương, Bảo Huy , Quốc Quyền, Mộng Trinh, Quốc-Hùng, Đức Trung, Đinh Sơn, Minh-Trang, Chi'-Trung.  Ca khúc Hội Nghị DIÊN HỒNG được các ca sĩ trình bày trong hào khí làm sôi động Hội-trường; quý khách tham dự cũng vỗ tay hưởng ứng theo điệu nhạc, làm khơi dậy không khí Hội Nghi DIÊN-HỒNG thế kỷ 13.
Phong Trào đã trao tặng quan khách áo thung He (T-Shirt), CD. thơ Vũ-Lang do Nữ Nghệ-sĩ Trúc-Minh diễn ngâm.
Được biết bà  Trần Hồng Khương - Phát ngôn nhân của Phong Trào Phụ nữ Việt Nam hành động cứu nước - là một Nữ Thi sỹ được rất nhiều người biết đến từ nhiều năm qua và cũng chính là Sáng lập viên " Hội Văn Hoá Philadelphia và Phụ cận ". Cụ thân sinh là cố Văn Thi sỹ Á Nam Trần Tuấn Khải, một người được giới phê bình văn học xem như một văn hào trong văn học sử nước nhà.
Buổi Họp mặt chấm dứt lúc 16:00 giờ chiều .

Tường trình bởi Nguyễn Tạ Quang

Kính Mời vào ligne dưới đây nghe lời xin lỗi Đồng Hương Montreal của Ca sĩ, Diễm Liên,Quốc Khanh,
Nguyễn Hồng Nhung





Kính thưa Qúy Trưởng Thượng,

Đã phát động một cuộc đấu tranh hoặc dấn thân vào một cuộc đấu tranh  người lãnh đạo cuộc đấu tranh hay người tự dấn thân vào cuộc đấu tranh ấy, luôn luôn tiên liệu những yếu tố ảnh hưởng tốt hoặc xấu tác động đến cuộc đấu tranh do mình đề ra.
Nói như thế, thực qủa là quá mộng lung, nhưng các tổ chức đấu tranh luôn nhắc đến, luôn nghĩ đến  và đề cao hai yếu tố quan trọng hàng đầu là vấn đề NHÂN SỰ  và PHƯƠNG TIỆN.
Cuộc đấu tranh nào cũng thế, luôn khởi đi từ một thành phần NHÂN SỰ có cùng quan điểm, có cùng một lập trường, xây dựng kế hoạch và phương thức đấu tranh, rồi từ đó thành phần phần NHÂN SỰ đó sẽ từng bước tạo dựng PHƯƠNG TIÊN cho cuộc đấu tranh đã được đề ra.
Ở đây chỉ xin nói về gía trị của PHƯƠNG TIỆN đấu tranh.
Không ai có thể chối cãi được rằng PHƯƠNG TIỆN là một yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại của một cuộc đấu tranh.
Ngay trong tình yêu đôi lứa, người ta ca ngợi :
 “ Một túp lều tranh với hai trái tim vàng ”
Cũng chỉ là những thêu dệt mộng mơ, tiểu thuyết hóa một cuộc tình, đi vào thực tế, e rằng sẽ có ngày hai trái tim vàng ấy sẽ lăn vào tiêm cầm đồ để đổi lấy chút lương thực nuôi sống hai kẻ yêu nhau, để từ đó, tình yêu được thăng hoa, thực tế tuy phũ phàng nhưng đó là sự thực, tình yêu cũng phải được nuôi sống bằng lương thực !!!
Ngay trong tình yêu cũng phải thực tế, vì tình yêu cũng phải sống bằng cơm, bằng gạo,
PHƯƠNG TIỆN đáp ứng nhu cầu cần có và là yếu tố quan trọng trong mọi sinh họat.
Nếu đã đồng quan điểm về vai trò quan trọng của PHƯƠNG TIỆN ngay trong cuộc sống bình thường, thì, PHƯƠNG TIỆN cũng chính là một YẾU TỐ QUAN TRỌNG không thể thiếu trong mọi cuộc đấu tranh vậy.
Gần đây, Phong Trào Phụ Nữ Việt Nam Hành Động Cứu Nước đã có những bước đi khiêm nhường trong cuộc đấu tranh cũng như những vận động Quốc tế cho tiến trình Dân Chủ Việt Nam.
Bằng hành động thiết thực và hữu hiệu, Phong Trào PNVN/HĐCN ngoại việc xây dựng nội lực trong Quốc nội Phong Trào PNVN/ HDCN đã cùng người dân Tây Tạng thành lập một Liên Minh, tạo dựng sự đoàn kết chống kẻ thù chung, cùng nhau nêu cao tiếng nói tố giác mộng đại bá quyền của Trung Cộng trước dư luận Quốc Tế, mà hai Dân Tộc Tây Tạng và Việt Nam đã và đang là nạn nhân của giấc mộng Đại Hán này.
“ Liên Minh Việt Nam – Tây Tạng Đấu Tranh Cho Tự Do ”
“ Vietnam – Tibet Alliance Fighting For Freedom ”
Không thể dừng lại với thành qủa trong việc xây dựng Liên Minh với Tây Tạng, Phong Trào PNVN/HĐCN đã tiến đến vùng đất quan trọng nhưng dường như  không được các phong trào đấu tranh của người Việt Hải Ngọai chú tâm đến, vùng đất quan trọng ấy hoàn toàn bị bỏ ngỏ, vùng đất đó, chính là những Quốc Gia thuộc khu vực Đông và Đông Nam Á, những Quốc Gia láng giềng của Việt Nam, đang là miếng mồi thơm ngon cho mộng bá quyền của Trung Cộng.
Cổ nhân thường nói :
“ Bán họ hàng xa, mua láng giềng gần.”
Vẫn biết, công tác Quốc Tế Vận đã được Cộng Đồng Người Việt Hải Ngọai, đặt trọng tâm vận động sự can thiệp từ những Cường Quốc về vấn đề Nhân Quyền cho người dân Việt Nam là một chọn lựa hành động đúng đắn và kết qủa thực đáng ca ngợi.
Tuy nhiên, hành động dấn thân, tạo sự kết hợp sức mạnh cùng các Quốc Gia láng giềng của Việt Nam, những nạn nhân cận kề với mộng bá quyền của TrungCộng, là một sáng kiến đáng ca ngợi của Phong Trào PNVN/HĐCN.
Sáng kiến này cần được sự quan tâm hỗ trợ mạnh mẽ hơn nữa của mọi cá nhân và Tổ Chức đang dấn thân cho một nước Việt Nam hòan toàn Tự Do, thoát khỏi họa xâm lăng của Trung Cộng.
Xây dựng được một Liên Minh rộng lớn, trải dài từ Tây Tạng, Miến Điện, Philippine, Đài Loan, Hồng kông, Nhật Bản đến Nam Hàn để tạo một VÒNG ĐAI DÂN SỰ song song VÀ HỖ TRỢ cho VÒNG ĐAI QUÂN SỰ  đã thành hình,( xin xem Attach) với mục đích, HỖ TRỢ  các chính quyền trong vòng đai quân sự giữ vững những mắt xích bao vây Trung Cộng về mọi phương diện, hoặc nếu cần, phải tạo  ÁP LỰC từ quần chúng ĐỂ BẢO VỆ VÒNG ĐAI QUÂN SỰ, phải ngăn chặn hành động nhu nhược, xé lẻ …. khiến cho mắt xích của VÒNG ĐAI QUÂN SỰ bị đứt đọan như sự phản bội của Cộng Sản Việt Nam.
Muốn đạt được kế họach ấy, Phong Trào PNVN/HĐCN cần được sự hỗ trợ nhiều hơn nữa cả về NHÂN LỰC và TÀI LỰC từ Đồng Hương.
Phong Trào PNVN/HĐCN cũng long trọng kêu gọi sự hợp tác của các Tổ Chức đang chống lại thế lực độc tài đảng trị của đảng CSVN và vì tương lai Dân Tộc chống nạn ngọai xâm.
Phong Trào PNVN/HĐCN đã mời gọi Đồng Hương tại Montreal, Canada thành lập :
“  Khối Yểm Trợ Phong Trào PN VN/HĐCN ”.
Khối Yểm trợ Phong Trào tại Montreal sẽ ra mắt Đồng Hương ngày  30 tháng 8 năm 2013 tại Montreal.
Với mục đích thực tế là tạo dựng PHƯƠNG TIỆN đấu tranh của Phong Trào tại Quốc Nội cũng như xây dựng VÒNG ĐAI DÂN SỰ đã trình bầy như trên.
Một lần nữa, Phong Trào PNVN/HĐCN tha thiết lên tiếng mời gọi sự tiếp tay của Đồng Hương và các Hội Đòan, Đòan Thể  Quốc Gia cùng xiết chặt tay nhau tạo sức mạnh tổng hợp sớm giải trừ Quốc Nạn.
Trân Trọng.
Vũ Trọng Khải Tổng Thư Ký PT/PNVNHDCN


KHỐI YỂM TRỢ PHONG TRÀO PHỤ NỮ VIỆT NAM HÀNH ĐỘNG CỨU NƯỚC
Trân trọng kính mời quý đồng hương đến tham dự chương trình văn nghệ và dạ vũ để ngợi ca:

             TÌNH MẸ BAO LA

Với 2 tiếng hát hàng đầu ở hải ngoại và ban nhạc The Memories
Sẽ được tổ chức vào tối thứ sáu 30/08/2013
Tại TRUNG TÂM VĂN HÓA HY LẠP, 5757 Ave Wilderton, Montréal
Liên lạc:
HOA BẠCH LIÊN (514) 343-9565 | SÀI GÒN VIDÉO (514) 733-4320
VIDÉO DIỄM MY (514) 279-2466 | VĂN PHÒNG CỘNG ĐỒNG (514) 340-9630


NTNH


TUYÊN NGÔN
Phong Trào Phụ Nữ Việt Nam Hành Động Cứu Nước

Kính thưa toàn thể  đồng bào trong và ngoài nước, đặc biệt các chị  em phụ nữ!


A. Nhận thức rằng:
  1. Từ buổi đầu chống giặc Bắc phương và dựng nước hai bà Trưng Trắc và Trưng Nhị đã là những đấng anh thư liệt nữ đứng lên đánh đuổi quân xâm lược Tàu Phù

    dựng nên một giang sơn gấm vóc cho dân tộc Việt Nam.
  2. Tấm gương liệt nữ đó đã được các thế hệ nữ lưu tiếp nối trong gịòng Sử Việt chống ngoại xâm cuả dân tộc. Cô Giang, Cô Bắc là những tấm gương sáng ngời cho nữ giới Việt Nam  trong cuộc đánh đuổi thực dân Pháp giành độc lập cho dân tộc vào thế kỷ trước.
  3. Biết bao nhiêu đấng nữ lưu vô danh đã hy sinh đóng góp to lớn và tuyệt vời trong công cuộc chống ngoại xâm và chống độc tài Cộng Sản để bảo vệ tự do, dân chủ và nhân quyền cho toàn dân.
  4. Phụ nữ là một nửa phần thân mệnh của dân tộc, khi sơn hà nguy biến người phụ nữ phải có trách nhiệm như tiền nhân chúng ta đã dạy “giặc đến nhà đàn bà phải đánh”.
  5. Người phụ nữ sống trong xã hội tự do dân chủ văn minh có điều kiện để thăng hoa cuộc sống, tạo dựng hạnh phúc. Trái lại, người phụ nữ dưới chế độ độc tài cộng sản chỉ là công cụ nô lệ phục vụ cho nền chuyên chính độc tài của đảng.
  6. Người phụ nữ Việt Nam với tấm gương bà Trưng, bà Triệu, cô Bắc, cô Giang... không thể ngồi yên khi bạo quyền Cộng Sản Việt gian (CSVN) chà đạp tự do, tước đoạt nhân quyền,dâng đất dâng biển và hiến các đảo  Hoàng Sa và Trường Sa cho quân xâm lược Bắc Phương, Từng ngày, từng giờ nhân dân yêu nước đau lòng khi thấy những vùng đất thân yêu, những hải đảo thơ mộng lần lượt rơi vào tay Trung Cộng trước thái độ khiếp nhược của nhà cầm quyền CSVN.
B. Thực trạng xã hội Việt Nam dưới chế độ Cộng Sản:
  1. Núp dưới danh nghĩa “độc lập dân tộc”  lừa bịp toàn dân để cướp chính quyền vào mùa Thu năm 1945, đảng Cộng Sản Việt Nam đã nhận lệnh của Cộng Sản Đệ Tam Quốc Tế, quên đi Tổ quốc Dân tộc, thực hiện một chính sách cai trị độc tài tàn bạo đối với chính đồng bào của mình .Họ đã giết chết hằng vạn người dân vô tội qua cuộc Cải Cách Ruộng Đất, Vụ Án Nhân Văn Giai Phẩm... và tiến hành khủng bố liên tục đối với lương dân trên toàn miền Bắc Việt Nam.
  2. Tháng 4/1975 miền Nam tự do bị Cộng sản cưỡng chiếm.vì  không sống nổi dưới ách thống trị bạo tàn của Cộng Sản Việt Nam, hàng triệu người dân đã rời bỏ quê hương thân yêu đi tìm tự do, bao nhiêu sinh linh vùi thây trong lòng biển cả, bao nhiêu xác chết bỏ lại trong rừng sâu, bao nhiêu gia đình bị đày ải lên vùng rừng thiêng nước độc kinh tế mới, hàng triệu người dưới chính thể Việt Nam Cộng Hoà bị tù đày vô thời hạn trong trại tù lao nô “cải tạo”. Hàng ngàn hàng vạn chiến sĩ phục quốc và cựu công chức ,sĩ quan,cán chính VNCH hoặc  đã gục ngã trước mũi súng của quân thù Cộng Sản,hoặc phải chết tức tưởi oan khiên trong các trại tù mệnh danh là (cải tạo )và âm thầm bị hành quyết trên các nẻo đường quê hương. Tất cả các thảm họa đó là bởi bàn tay Cộng Sản!
  3. Cộng sản Việt Nam cai trị nhân dân một cách độc tài tàn bạo, phi nhân,khiến đất nước chậm tiến và lạc hậu vào bậc nhất thế giới, với nạn tham nhũng hoành hành trở thành quốc nạn, tài sản quốc gia bị tham quan của tập đoàn Cộng Sản vơ vét bỏ túi. Tệ hại hơn nữa chúng còn bán buôn đày đọa phụ nữ, trẻ em Việt Nam làm lao nô tình dục. Chưa bao giờ giá trị người phụ nữ Việt Nam bị coi rẻ trước cộng đồng quốc tế như dưới thời cộng sản.
  4. Trong khi tập đoàn CSVN cướp từng ngôi nhà,thước đất của người dân thì chính họ lại đem hàng vạn cây số vuông đất biển dâng cho quan thầy Trung Cộng. Ải Nam Quan,Thác Bản Giốc, Hoàng Sa và Trường Sa giờ đây không còn là địa danh của Việt Nam nữa! Gần đây, nhà cầm quyền CSVN lại phạm thêm một tội ác tầy trời, đó là đã để  cho Trung Cộng khai thác Bauxite tại Tây Nguyên tạo nên sự đe dọa thường trực cho an ninh Tổ Quốc và tác hại nguy hiểm cho môi trường và  đời sống hàng triệu người dân.
  5. Cha ông chúng ta đă hy sinh bao xương máu để giữ nước và dựng nước, từ khi đảng CSVN cướp quyền họ đă liên tục phạm biết bao nhiêu tội ác đối với Quốc gia Dân tộc. Kết quả ngày nay dưới chế độ cai trị của tập đoàn CSVN, xã hội suy đồi, luân lý đảo lộn nhân tâm ly tán, con người  bị đàn áp sợ hãi, tuổi trẻ sống sa đọa không lối thoát, tương lai dân tộc đen tối. Đối với ngoại xâm, CSVN hèn nhát vô cùng, những người yêu nước thì bị bắt tù đày  còn kẻ bán nước thì được tuyên dương và hưởng mọi đặc quyền đặt lợi.
C. Mục Đích của Phong Trào Phụ Nữ Việt Nam Hành Động Cứu Nước:   

        với nhận thức các thực trạng bi thảm của dân tộc Việt Nam nêu trên, Phong Trào Phụ Nữ Việt Nam Hành Động Cứu Nước ra đời.
  1. Phong Trào Phụ Nữ Việt Nam Hành Động Cứu Nước được thành lập nhằm mục đích nối kết các phụ nữ Việt Nam trong và ngoài nước yêu tự do, dân chủ, nhân quyền, bảo toàn lãnh thổ lảnh hải của  tiền nhân để lại, cương quyết giải trừ chế độ độc tài Cộng Sản Việt gian phản dân bán nước.
  2. Phong Trào Phụ Nữ Việt Nam Hành Động Cứu Nước đấu tranh cho quyền sống của người phụ nữ được tuyên xưng bởi bản Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền của Liên Hiệp Quốc ra đời ngày 10 tháng 2 năm 1948..
  3. Phong Trào Phụ Nữ Việt Nam Hành  Động Cứu Nước nhằm mục đích liên kết phụ nữ trong và ngoài nước đấu tranh cho một Việt Nam độc lập, tự do, dân chủ  và thăng tiến phụ nữ.
  4. Phong Trào Phụ Nữ Việt Nam Hành Động Cứu Nước liên kết với phụ nữ các dân tộc bị Cộng Sản bức hại để tạo thế liên kết đấu tranh quốc tế chống lại sự cai trị độc tài của các nước Cộng Sản đứng đầu là Trung Cộng.
D. Hoạt  động của Phong Trào Phụ Nữ Việt Nam Hành Động Cứu Nước.
  1. Phong Trào Phụ Nữ Việt Nam Hành Động Cứu Nước vận động các chị em phụ nữ trong và ngoài nước thành một phong trào phụ nữ đấu tranh góp phần cùng các tổ chức đấu tranh của người Việt nhằm giải thể chế độ độc tài bán nước Cộng Sản Việt Nam.
  2. Phong Trào Phụ Nữ Việt Nam Hành Động Cứu Nước xử dụng mọi phương tiện truyền thông hiện đại và các phương thức khác... để thực hiện mọi công tác nhằm vận động sự vùng lên của giới phụ nữ góp sức cho công cuộc đấu tranh nhằm đem lại tự do, dân chủ, nhân quyền cho dân tộc Việt Nam.
  3. Phong Trào Phụ Nữ Việt Nam Hành Động Cứu Nước sẽ vận động giới phụ nữ tại các quốc gia độc tài Cộng Sản nhằm tạo thế liên kết đấu tranh của giới phụ nữ nói chung  cho tự do, dân chủ, nhân quyền.
  4. Phong Trào Phụ Nữ Việt Nam Hành Động Cứu Nước sẽ phối hợp với các tổ chức đấu tranh chân chính và kiên trì hoạt động để tiến đến  giải thể chế độ CSVN,và không bao giờ chấp nhận sự thương thuyết hoặc hòa hợp hòa giải với Cộng Sản dưới bất cứ hình thức nào
Làm tại Pháp Quốc, ngày 04 tháng 10 năm 2009

Thay mặt Phong Trào Phụ  Nữ Việt Nam Hành Động Cứu Nước

Nguyễn Thị Ngọc Hạnh

No comments:

Post a Comment