Wednesday, August 7, 2013

Máy bay Vietnam Airlines ‘rơi tự do 200 mét’

airlines-vietnam

Sự cố xảy ra trên chuyến bay ngày 6/8 từ Bangkok (Thái Lan) về Hà Nội làm xáo trộn toàn bộ hành lý và vật dụng trong khoang, một hành khách đau chân, 2 tiếp viên bị choáng.
Thông tin về sự cố được lan truyền trên mạng xã hội sáng 7/8, cùng với những tấm ảnh ghi lại cảnh lộn xộn trên khoang máy bay. Trong ảnh, người xem có thể thấy tiếp viên của hãng (đeo tạp dề hình trống đồng) đang thu dọn đồ vật bị rơi. Tấm drap phủ trên thành ghế in logo và tên Vietnam Airlines. Trên dọc lối đi, ngổn ngang các hộp đồ ăn, cốc thìa rơi vãi.
Trong bếp, đồ đạc cũng đổ nghiêng ngả. Người đăng ảnh cho biết đây là cảnh tượng sau khi máy bay “rơi tự do” 200 mét trên không trên một chuyến bay quốc tế của Vietnam Airlines.
Người phát ngôn Vietnam Airlines cho biết một chiếc máy bay bay của hãng khi đang bay từ Bangkok về Hà Nội ngày 6/8 bị rơi vào vùng nhiễu động. Sự cố ảnh hưởng đến hành khách và tiếp viên, một hành khách bị đau chân và hai tiếp viên bị choáng. Tuy nhiên, sau đó máy bay đã vận hành trở lại và về tiếp đất an toàn.
Máy bay gặp sự cố khi đi vào vùng nhiều động không phải là chuyện hiếm. Hồi tháng 6, một chiếc máy bay của hãng hàng không Singapore Airlines cũng gặp tình trạng tương tự.
Khi đó, máy bay của Singapore Airlines rơi 20 mét, rung lắc mạnh khiến đồ đạc đổ tung tóe trên sàn nhà. Có đến 11 hành khách và một thành viên tổ bay bị thương trong sự cố này của hãng hàng không Singapore.
Theo Vnexpress


No comments:

Post a Comment