Wednesday, August 7, 2013

Tăng cường phòng thủ để đối nội hay đối ngoại ????

Tướng tình báo trở lại Bộ Công an VN

Bộ trưởng Trần Đại Quang chúc mừng ông Bùi Văn Nam
Trung tướng Bùi Văn Nam trở lại Bộ Công an với vị trí thứ trưởng
Trung tướng tình báo Bùi Văn Nam được điều động trở lại làm thứ trưởng ở Bộ Công an sau gần hai năm làm người lãnh đạo cao nhất tỉnh Ninh Bình.
Ông Nam từng làm thứ trưởng Công an từ năm 2008 cho đến tháng 8 năm 2011 khi ông được bổ nhiệm là bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình.
Quyết định này của Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam dường như cho thấy ý muốn tăng cường sức mạnh cho bộ máy tình báo của công an để chống lại ‘các thế lực thù địch’.
Đích thân ông Tô Huy Rứa, ủy viên Bộ Chính trị phụ trách nhân sự của Đảng, đã công bố quyết định điều động này chiều thứ Ba ngày 6/8.
Cổng thông tin điện tử của Bộ Công an cũng đã điền tên ông Bùi Văn Nam vào vị trí thứ trưởng thứ sáu của bộ.

‘Quan tâm đặc biệt’

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang được Thông tấn xã Việt Nam dẫn lời nói sự bổ nhiệm này thể hiện ‘sự quan tâm đặc biệt của Đảng’ trong việc xây dựng đội ngũ lãnh đạo của Bộ Công an nhằm ‘tăng cường sức mạnh’ cho cơ quan này trong tình hình mới.
Mặc dù chỉ mới lãnh đạo tỉnh Ninh Bình chưa được nửa nhiệm kỳ nhưng ông Nam được Bộ trưởng Quang ca ngợi là ‘đã hoàn thành xuất sắc chức trách, nhiệm vụ, đóng góp tích cực, hiệu quả, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội’ của tỉnh.
Ông Nam, năm nay 58 tuổi, quê quán ở tỉnh Nam Định, là người có nền tảng và kinh nghiệm sâu rộng trong lĩnh vực tình báo.
Sau khi tốt nghiệp Đại học An ninh Nhân dân, ông về công tác tại Cục A13, tức Cục tình báo và sau đó làm thư ký cho bộ trưởng Công an thời đó là ông Lê Minh Hương.
Sau khi ông Hương về hưu thì ông Nam cũng bị chuyển sang làm công tác đào tạo về tình báo.
Một thời gian sau ông lại được vời ra làm việc ở Tổng cục V, tức Tổng cục phụ trách tình báo của Bộ Công an, ở cương vị phó tổng cục trưởng và sau đó lên tổng cục trưởng.
Sau đó ông trở thành thứ trưởng Công an, được thăng hàm trung tướng và vào Ban chấp hành Trung ương Đảng.
Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày 6/8, tỉnh Ninh Bình cũng tổ chức lễ bổ nhiệm bí thư tỉnh ủy mới để thay thế cho ông Bùi Văn Nam.

Theo đó, bà Nguyễn Thị Thanh, ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, bí thư huyện Yên Khánh, được Bộ Chính trị phân công giữ chức bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình.

Bà Thanh sẽ thay ông Nam phục vụ cho hết nhiệm kỳ đến năm 2015.
Chủ tịch Trương Tấn Sang và ba tân thượng tướng (ảnh của website Chính phủ)
Hàng loạt lãnh đạo của Bộ Công an được thăng cấp trong thời gian gần đây

Quyết định cập rập?

Theo nguyên tắc về nhân sự của Đảng thì người đứng đầu Đảng bộ một tỉnh phải là ủy viên trung ương. Tuy nhiên, bà Thanh chỉ mới là ủy viên dự khuyết và phải đợi đến kỳ Đại hội tới của Đảng vào năm 2016 bà mới được vào Trung ương.
Điều này có nghĩa là tỉnh Ninh Bình sẽ có bí thư không phải là ủy viên trung ương trong suốt ba năm.
Bên cạnh đó, bà Thanh còn khá trẻ – chỉ mới 46 tuổi – và được lên làm lãnh đạo cao nhất của tỉnh trong khi chỉ mới làm lãnh đạo ở một huyện.
Dường như đây là sự cập rập trong quyết định sắp xếp nhân sự của Đảng khi họ cần điều động gấp ông Nam về bổ sung lực lượng cho công an mà không phải đợi đến hết nhiệm kỳ.
Cách đây hơn hai tuần, ba thứ trưởng của Bộ Công an đã được thăng hàm từ trung tướng lên thượng tướng.
Trước đó, bản thân Bộ trưởng Trần Đại Quang cũng được thăng từ thượng tướng lên đại tướng và trở thành một trong số ít những vị đại tướng trong lịch sử ngành công an Việt Nam.

Với việc ông Nam quay về Bộ Công an, cơ quan này hiện nay có đến sáu thứ trưởng, xếp theo thứ tự là: Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Thượng tướng Lê Quý Vương, Trung tướng Tô Lâm, Thượng tướng Phạm Quý Ngọ, Trung tướng Bùi Quang Bền, Thượng tướng Trần Việt Tân và Trung tướng Bùi Văn Nam.

Công an VN thêm ba Thượng tướng

Chủ tịch Trương Tấn Sang vừa trao quyết định thăng cấp Thượng tướng cho ba cán bộ công an cao cấp, một ngày trước khi ông lên đường đi Mỹ.
Báo điện tử của Chính phủ Việt Nam cho hay hôm thứ Hai 22/7, ông chủ tịch đã "trao quyết định thăng cấp bậc hàm Thượng tướng cho ba đồng chí cán bộ cao cấp của lực lượng Công an nhân dân".

viĐó là các thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương, Phạm Quý Ngọ và Trần Việt Tân. Cả ba ông trước khi nhận quyết định đều mang hàm trung tướng.
Hai ông Vương và Ngọ còn là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Báo Chính phủ ca ngợi ba tân Thượng tướng là "có nhiều cống hiến cho sự nghiệp cách mạng, góp phần tích cực cùng với lực lượng Công an nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa".
Như vậy hiện Bộ Công an Việt Nam có bốn thượng tướng, gồm ba vị trên và Thượng tướng Thứ trưởng thường trực Đặng Văn Hiếu, người được thăng cấp từ năm 2011.

'Đấu tranh với thế lực thù địch'

Chủ tịch Trương Tấn Sang được dẫn lời kêu gọi các tân thượng tướng cùng lãnh đạo Bộ Công an tiếp tục nâng cao chất lượng công tác của ngành công an, "chủ động ngăn chặn, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch trên tất cả các lĩnh vực an ninh..."
Trước khi lên làm thứ trưởng, ông Lê Quý Vương giữ vị trí Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng của Bộ Công an, ông Phạm Quý Ngọ giữ chức Tổng Cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát Phòng chống Tội phạm.
Trong khi đó, ông Trần Việt Tân, người duy nhất trong ba ông không phải ủy viên Trung ương, xuất thân từ ngành tình báo.
Ông Tân, sinh năm 1955, từng giữ các chức vụ Phó Tổng cục trưởng rồi Tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo Bộ Công an (Tổng cục V).
Ông được phong Trung tướng tháng 8/2008 và được bổ nhiệm vào chức Thứ trưởng Công an tháng 10/2011.
Được biết ông đã tham gia chỉ đạo nhiều vụ án lớn về an ninh chính trị.
Công an là ngành có số tướng lĩnh rất lớn, một số thống kê nói toàn ngành có hơn 180 tướng. Riêng cuối năm ngoái, có 34 đại tá công an được thăng cấp thiếu tướng, 14 thiếu tướng lên trung tướng, đồng thời ông Trần Đại Quang, Bộ trưởng được phong cấp hàm từ Thượng tướng lên Đại tướng.
Mới tuần trước, một loạt lãnh đạo công an các tỉnh thành đã được phong cấp tướng, trong đó có nữ Thiếu tướng đầu tiên - bà Bùi Tuyết Minh, Giám đốc Công an Kiên Giang.

Báo Công an có Tổng biên tập mới

Ông Phạm Văn Miên
Ông Phạm Văn Miên (bên trái) đã làm phó TBT báo Công an nhiều năm nay
Tin cho hay Trung tướng Hữu Ước nghỉ hưu sau 10 năm làm tổng biên tập báo Công an Nhân dân, thay ông là Đại tá Phạm Văn Miên.
Ông Hữu Ước, tên thật là Nguyễn Hữu Ước, năm nay 60 tuổi và làm tổng biên tập tờ báo quan trọng nhất của ngành công an từ 2003.
Tên ông nay đã được bỏ ra khỏi phần giới thiệu tòa soạn trên ấn bản điện tử.
Bộ Công an đã tổ chức công bố quyết định bổ nhiệm Đại tá Phạm Văn Miên giữ chức vụ Tổng biên tập Báo Công an Nhân dân vào sáng thứ Sáu 19/7.
Đại tá Miên đã đảm nhiệm công việc phó tổng biên tập nhiều năm nay. Với việc lên làm tổng biên tập, dường như ông sẽ được phong tướng trong thời gian tới.
Trung tướng Hữu Ước vẫn còn đảm nhiệm các cương vị Bí thư Đảng bộ Báo Công an Nhân dân, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng Lực lượng thuộc Bộ Công An và Tổng Biên tập truyền hình ANTV.
Ông Ước, sinh năm 1953, còn là nhà văn, nhà thơ, họa sỹ, và là Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam.
Ông cũng đồng thời là Ủy viên Hội đồng Lý luận, Phê bình Văn học Nghệ thuật Trung ương, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam và được phong Anh hùng Lao động năm 2008.
Báo Công an Nhân dân ra số báo đầu tiên cách đây 67 năm.
Báo này cùng với phụ bản An ninh Thế giới là cơ quan tuyên truyền của Đảng ủy công an trung ương cũng như của Bộ công an.
Hai tờ báo thường xuyên có những bài báo đả kích những nhân vật bất đồng chính kiến và những nhân vật chống đối Đảng cộng sản và Nhà nước Việt Nam.

Công an VN có kênh truyền hình mới

Bộ Công an vừa bắt đầu phát sóng kênh truyền hình chuyên biệt của mình hôm Chủ nhật 11/12 trong một buổi lễ long trọng tại Hà Nội.
Kênh truyền hình mới này, có tên là ANTV, được Tổng cục Xây dựng Lực lượng thuộc Bộ Công an xây dựng.
Phim trường của ANTV
Với kênh truyền hình ANTV, công an Việt Nam có một bộ máy tuyên truyền hùng hậu
ANTV phát sóng liên tục 24/24 và phủ sóng toàn lãnh thổ Việt Nam và thậm chí ra nước ngoài.
ANTV được phát sóng qua hầu hết các hệ thống truyền hình chủ yếu của Việt Nam bao gồm Truyền hình cáp Việt Nam VCTV, truyền hình cáp Saigontourist SCTV, truyền hình cáp thành phố Hồ Chí Minh HTVC, truyền hình kỹ thuật số VTC và các hệ thống truyền hình số mặt đất…
Tổng biên tập của ANTV là Trung tướng Hữu Ước, tổng cục phó Tổng cục Xây dựng Lực lượng đồng thời cũng là tổng biên tập báo Công an Nhân dân, cơ quan ngôn luận của Đảng ủy Công an Trung ương.

Ra mắt rầm rộ

Đích thân Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang, ủy viên Bộ chính trị và mới được thăng hàm thượng tướng, ấn nút chính thức phát sóng kênh truyền hình ANTV.
Buổi lễ ra mắt ANTV còn có sự góp mặt của ba ủy viên Bộ chính trị khác.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng gửi lẵng hoa chúc mừng.
Buổi lễ ra mắt rầm rộ tại Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình này được truyền hình trực tiếp đến khán giả cả nước.
Trong phương châm hoạt động hàng đầu của mình được nêu trên báo Công an nhân dân, ANTV tự xác định là ‘đơn vị cung cấp nội dung lớn nhất Việt Nam về âm mưu, thủ đoạn và hoạt động chống phá của các thế lực thù địch’.
ANTV sẽ ‘đấu tranh chống luận điệu sai trái, chống hoạt động diễn biến hòa bình’ cũng như các hoạt động của tội phạm để ‘góp phần giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội’.
Trước đó, ANTV đã được phát thử nghiệm kể từ ngày 1/12.
Chương trình 'đinh' của ANTV là Thời sự an ninh có độ dài 30’ được phát sóng vào lúc 18:30 hàng ngày trước chương trình thời sự của đài truyền hình quốc gia bên cạnh các chương trình chính luận về an ninh như An ninh toàn cảnh và Nhật ký an ninh…
Bộ trưởng Trần Đại Quang nhấn nút khai trương ANTV
Buổi lễ ra mắt ANTV diễn ra rất trọng thể tại Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình

Báo Công an Nhân dân

Cũng trong buổi lễ ngày 11/12, Bộ Công an đồng kỷ niệm 65 năm ngày báo Công an Nhân dân ra số báo đầu tiên.
Báo Công an Nhân dân cùng với phụ bản An ninh Thế giới là cơ quan tuyên truyền của Đảng ủy công an trung ương cũng như của Bộ công an, theo lời của Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, thứ trưởng thường trực Bộ Công an, tại buổi lễ.
Hai tờ báo này thường xuyên có những bài báo đả kích những nhân vật bất đồng chính kiến và những nhân vật chống đối Đảng cộng sản và Nhà nước Việt Nam.
Trước đó, trong buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của báo Công an Nhân dân hôm 8/12, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã yêu cầu báo tăng cường các bài lý luận để đấu tranh chống các quan điểm thù nghịch chế độ và hợp tác chặt chẽ với báo Quân đội Nhân dân.
Cùng với sự ra đời của kênh truyền hình ANTV, công an Việt Nam hiện nay nắm trong tay một hệ thống tuyên truyền mạnh mẽ.
a bbc.co.uk

No comments:

Post a Comment