Monday, September 23, 2013

Bàn chải đánh răng trở thành dụng cụ tra tấn trong nhà tù Trung Quốc

A re-enactment of a torture method employed in Chinese prisons on Falun Gong practitioners. Falun Gong website Minghui.org recently published an article providing first hand accounts from Falun Gong practitioners who experienced different forms of torture using a toothbrush. (Minghui.org)
Một cảnh dựng lại phương pháp tra tấn được sử dụng trong các nhà tù Trung Quốc đối với các học viên Pháp Luân Công. Trang web Công Minghui.org vừa công bố một bàì cung cấp tin tức đầu tay từ những học viên Pháp Luân có kinh nghiệm về các hình thức khác nhau của sự tra tấn sử dụng một bàn chải đánh răng. (Minghui.org)

Đầu tháng Sáu, Tân Hoa Xã, hãng tin chính thức của nhà nướcTrung Cọng đã công bố việc bắt giữ mười sáu học viên Pháp Luân Công, một môn tu tâm linh, trong một thành phố ven biển Thanh Đảo, để lộ hình ảnh miêu tả cảnh tra tấn. Ngay cả Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV), đài truyền hình quốc gia đã nắm lấy cơ hội để tấn công Pháp Luân Công, điều đã ít xảy ra trong những năm gần đây.
Trong số các phương pháp tra tấn mà Tân Hoa Xã cho biết là ngụy tạo bao gồm việc sử dụng một công cụ khác vô thưởng vô phạt: bàn chải đánh răng. Các cơ quan an ninh công cộng tại Thanh Đảo, thông qua Tân Hoa Xã, bảo đây là một trường hợp điển hình của việc bịa đặt có chủ ý của các học viên Pháp Luân Công, cái gọi là tra tấn.
Nhưng bây giờ mạng Minghui.org, trang web chính mà các học viên của Pháp Luân Công ở Trung Quốc sử dụng để cung cấp kinh nghiệm đầu tay của họ, đã phát hành khoảng 4.000 từ về việc sử dụng bàn chải đánh răng như công cụ tra tấn, bao gồm các cuộc phỏng vấn với những người sống sót, các hình ảnh và thường là những mô tả chính xác gây s bực tức về cách chúng được sử dụng để gây đau đớn nghiêm trọng.

Hiện nay, trang web Minh Huệ cho biết, tra tấn với bàn chải đánh răng trong các nhà tù của Đảng Cộng sản Trung Quốc, không những chỉ tồn tại, nhưng nó còn rất phổ biến. Các trang web liệt kê một số tên gọi thông thường mà cảnh sát sử dụng để mô tả sự tra tấn họ đã phát minh ra, chẳng hạn như "chơi đàn dương cầm", "ăn một điếu thuốc", "đậu khô chiên." Mỗi người trong số họ là nạn nhân của một việc sử dụng đau đớn và đôi khi rùng rợn của bàn chải đánh răng chống lại các học viên Pháp Luân Công và những người khác trong điều kiện bị giam cầm.
Chunting Zhang, một học viên Pháp Luân làng Qili tại Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, đã mô tả tra tấn bàn chải đánh răng: những tên lính canh tù nắm hai tay tôi thật chặt, sau đó nhét cán bàn chải răng vào giữa các ngón tay tôi và xoáy xoắn với tất cả sức mạnh của họ. Bạn có thể nghe tiếng kêu của xương các ngón tay tôi bị xoắn cho đến khi da của tôi bị toét ra. Những vết sẹo trên tay tôi vẫn còn ở đó. Vặn xoáy đã làm cho thịt chảy máu nhiều và làm sưng mũông nói.
Bài báo liệt kê hai mươi phương pháp tra tấn khác nhau, bao gồm cả "nước nhỏ giọt từ một thân thể trần truồng", mà các học viên bị lột trần trong mùa đông và phải sử dụng nước lạnh để tắm. Cai ngục sau đó sử dụng một bàn chải đánh răng để đâm mạnh vào cơ thể, làm cho da chảy máu. Nhưng hình thức phổ biến nhất của tra tấn liên quan đến bàn chải đánh răng, theo Minh Huệ, là nơi mà các tên canh tù đẩy thọc mạnh, sử dụng một bàn chải đánh răng hoặc một bó bàn chải đánh răng gắn liền với nhau với các lông bàn chải chỉa ra bên ngoài, vào bên trong và bên ngoài của âm đạo của phụ nữ.
Một phương pháp khác là sử dụng một bàn chải đánh răng để đánh vào răng, gây chảy máu nướu răng và răng bị lung lay và đôi khi rụng xuống. Các chi tiết của một số các kỹ thuật tra tấn như "bàn chải hậu môn", hoặc một cách bổ sung, "ăn một điếu thuốc" quá thô tục để được mô tả ở đây.
David Ownby, một chuyên gia về Trung Quốc tại Đại học Montreal, đã viết trong cuốn sách năm 2008 của ông có tựa đề "Pháp Luân Công và tương lai của Trung Quốc", rằng các nguồn về những quyền con người của học viên Pháp Luân Công là “chuyên nghiệp và thường được chấp nhận là chính xác" bởi các tổ chức quốc tế về nhân quyền. Thông tin trên trang web của Pháp Luân Công cũng thường xuyên đi theo với các cuộc phỏng vấn độc lập thực hiện bởi các tổ chức này.
Kể từ khi  môn tập luyện tinh thần Pháp Luân Công bị cấm ở Trung Quốc vào năm 1999, hàng ngàn học viên đã bị giam giữ, tra tấn và bị giam cầm trong các trại lao động cưỡng bức.  Mạng Minh Huệ thu thập danh tính của hơn 3.600 học viên Pháp Luân Công, những người đã chết trong nhà tù, nhưng tổng số dự kiến ​​sẽ cao hơn nhiều. Theo một số báo cáo, các học viên Pháp Luân Công và các tù nhân lương tâm khác đã bị giết để lấy nội tạng bán cho việc cấy ghép trên thị trường chợ đen buôn bán nội tạng.
"Việc sử dụng bàn chải đánh răng để tra tấn chỉ là một trong những phương pháp tra tấn nhiều phát minh bởi ĐCSTQ đối với các học viên Pháp Luân Công,"theo  Minghui.org. "Nếu một chục phương pháp tra tấn khác nhau có thể được tạo ra từ bàn chải đánh răng, người ta chỉ có thể tưởng tượng bao nhiêu phương pháp tra tấn khác tồn tại."
Écrit par Annie Wu, Epoch Times 30/6/2013
Dịch từ:

No comments:

Post a Comment