Tuesday, December 11, 2012

ĐÀN ÁP BIỂU TÌNH – GIỌT NƯỚC TRÀN ĐẦY LY





ĐÀN ÁP BIỂU TÌNH – GIỌT NƯỚC TRÀN ĐẦY LY
Biểu tình chống Trung Quốc đã xảy ra trong thời gian ảm đạm nhất của đất nước. Trung Quốc đàn áp người đánh cá ở Biển Đông, ngang nhiên biến vùng biển của VN thành biển hồ của Trung Quốc.
Nhà lãnh đạo CSVN thay vì nuôi dưỡng lòng Yêu Nước của Nhân Dân để tiếp sức chống lại giặc ngoại xâm thì nay họ đã đánh mất những tấm Lòng Yêu Nước Cuối Cùng qua việc đàn áp thô bạo 2 cuộc biểu tình tại SG và HN trong ngày 09/12/2012 vừa qua.Thời gian biểu tình ÔN HÒA để chống lại sự xâm lấn của Bắc Kinh coi như không còn nữa, người dân Việt Nam nên xem lại hành động yêu nước của mình và không nên để Lòng Yêu nước của mình bị làm nhục . 
Người làm nhục chí Lòng Yêu Nước của Nhân Dân không ai khác hơn chính là Đảng CSVN.
Đã tới lúc Nhân Dân VN Cần Nổi Dậy, Kháng Chiến để sống còn, để cứu đất nước thoát khỏi sự xâm lăng của Tàu Cộng.
Câu hỏi được đặt ra hôm nay cho người dân VN là chúng ta sẽ làm gì khi Đảng Và Nhà Nước CSVN đã bán đứng Việt Nam cho Tàu Cộng ? Muốn cứu nước thì chúng ta phải làm gì ? Nên nhớ là chúng ta không còn cơ hội để gào thét hay cầu cứu Đảng CSVN để mong họ đứng ra lãnh đạo bảo vệ tổ quốc được nữa.
Sự việc Đảng CSVN ra lệnh đàn áp người biểu tình ngày hôm nay đã đưa lên một hình ảnh rất rõ là Đảng CSVN không còn đứng về phía Nhân Dân để chống lại ngoại xâm mà họ đã đứng về phía giặc Bắc Kinh. Những người còn mang hoài bão tranh đấu “Ôn Hòa” nên suy nghĩ lại hành động của mình.
Những nhà Dân Chủ, Nhà Văn, Nghệ Sĩ, Trí Thức trước đây ủng hộ con đường Yêu Nước ôn hòa đã bị Đảng CSVN đàn áp, truy bức và giam cầm, từng người một đã đi vào nhà lao trong lạnh lùng. Phản kháng để bảo vệ tổ quốc là việc cần làm ngay vì thời gian không còn kịp nữa . Nếu chúng ta tranh đấu ngoài ánh sáng để dễ dàng bị bắt thì hãy tranh đấu trong bóng tối.
Người dân Việt Nam phải luôn nhớ nằm lòng là Đảng CSVN, những lãnh đạo là những người tham ô, họ đã hút máu nhân dân Việt Nam để làm giàu nhưng lại qùi gối trước sự xâm lăng của Trung Quốc. Đảng CSVN là những nhà tỉ phú, triệu phú, tôi muốn nói đến bạc tỉ họ tính bằng tiền Đô La Mỹ chứ không phải trị giá của đồng tiền VN . Đảng CSVN chắc chắn sẽ không từ bỏ gia sản khổng lồ mà họ đang có để bảo vệ tổ quốc, lo cho dân mà họ sẽ sử dụng tất cả quyền lực đang có để bảo vệ cho gia sản khổng lồ mà các lãnh đạo  Đảng và gia đình họ đang chiếm đọat.
Bảo vệ đất nước VN đối với Đảng CSVN ngày nay không còn có ý nghĩa nữa, vì vậy Quân Đội VN nếu những ai còn có tấm lòng yêu nước thì hãy xem mình đang phục vụ ai, Quân Đội hãy đứng về phía Nhân Dân để bảo vệ tổ quốc, đừng nghe những lời khuyến dụ đầu hành của bọn Lê Chiêu Thống Đảng CSVN nữa.
Phản kháng hay tranh đấu để cứu quốc không phải một việc làm xấu mà là một việc làm của kẻ sĩ phu. Người Yêu Nước mà không biết áp dụng lòng yêu nước mình cho đúng chỗ là một người Yêu Nước khờ dại. Bạn phải hiểu là biểu tình ôn hòa để chống lại sự xâm lăng của giặc Bắc Kinh là bạn đã tự tay trói mình, đòi hỏi Dảng CSVN phải tôn trọng Hiến Pháp là một việc làm mơ hồ vì Đảng CSVN đã qùi gối từ lâu rồi.
Nếu bạn là một người có đầu óc suy nghĩ thì bạn sẽ thấy những công an mặc quân phục VN “đang nói tiếng Việt” chính là công an Trung Quốc hay bọn Việt Gian đang làm việc theo sự điều động từ Trung Quốc. Những lãnh đạo Đảng CSVN đang nói tiếng Việt với bạn mà tinh thần của họ đã là người Trung Quốc thì chúng ta nên xem họ là người Trung Quốc để dễ dàng chiến đấu Bảo Vệ Tổ Quốc.
Nếu bạn còn tin vào Đảng CSVN thì bạn đã để lòng Yêu Nước của mình bị làm nhục, bị xâm phạm một cách trắng trợn.
Thanh Hương

“Dậy Mà Đi Núi Sông Đang Chờ” – Hừng Hực Cuộc Biểu Tình Tại Sài Gòn
8g30, đoàn quân nhạc chơi xong, công trường Lam Sơn bị xiết chặt hơn.

Khi mọi người còn túm tụm thành từng nhóm nhỏ trước Nhà hát lớn chờ hiệu lệnh châm ngòi cho cuộc biểu tình chống quân xâm lược Trung Quốc thì sớm hơn dự kiến, khoảng 8g40 phút, một thanh niên rút từ trong túi ra lá cờ Tổ quốc rồi hô lớn “Việt Nam”, “Việt Nam”.

Hai tiếng “Việt Nam”, “Việt Nam” đầy phẫn uất ấy đã vang lên giữa Sài Gòn bởi một chàng trai trẻ khiến tất cả mọi người có mặt hiểu ngay đó chính là tiếng gọi chống quân xâm lược. “Việt Nam”, “Việt Nam” đã khiến hàng trăm người vỡ òa ùa ra đứng bên cạnh anh và cùng hô vang những lời phản đối bọn bành trướng phương Bắc.

“Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”, “Phản đối Trung Quốc xâm chiếm Hoàng Sa, Trường Sa”, “Việt Nam chiến thắng”…



             Luật sư Anh Tuấn và phái đoàn mang "Triệu Con Tim"
Vào Bộ Ngoại Giao Anh Quốc
Dưới thời tiết ướt mưa hôm nay, ngày 7/12/2012, Luật sư Anh Tuấn, đại diện cho đài SBTN từ Hoa Kỳ, và phái đoàn người Việt tại thủ đô Luân Đôn đã đến Bộ Ngoại Giao Anh để chuyển bức thỉnh nguyện thư Triệu Con Tim Một Tiếng Nói.

Tiếp kiến phái đoàn là ông Taranjit Jhita,  Trưởng phòng đặc trách về Việt Nam, và hai viên chức khác thuộc Vụ Đông Á & Thái Bình Dương. Cuộc họp kéo dài khoảng 1 giờ 15 phút.

Phái đoàn người Việt trình bày về thực trạng nhân quyền tại Việt Nam hiện nay và lý do dẫn đến bản thỉnh nguyện thư mang 125 ngàn chữ ký trên bàn, trong đó có hơn 5000 chừ ký từ Việt Nam và khoảng 1000 chữ ký của những người đang sống trên đất Anh.

Phía Bộ Ngoại Giao Anh cũng xác nhận là tình trạng vi phạm nhân quyền đang leo thang tại Việt Nam. Chính phủ Anh đã tích cực cùng một số nước khác vận động Hà Nội phải tôn trọng nhân quyền  trong những năm gần đây. Các nỗ lực này được ghi rõ trong báo cáo FCO năm 2011 và cập nhật quý 1, 2 và 3 năm 2012 của Bộ Ngoại Giao Anh quốc.

LS Anh Tuấn và phái đoàn đã nêu nhiều trường hợp của những nhà bất đồng chính kiến, những nhà hoạt động xã hội dân sự bị gán ghép tội hình sự để xử tù, như: LM Nguyễn Văn Lý; 17 Thanh niên Công Giáo (đặc biệt nhấn mạnh trường hợp anh Paulus Lê Sơn); bà Trần Thị Thuý và cô Đỗ Thị Minh Hạnh đang bị hành hạ trong nhà tù; TS Nguyễn Quốc Quân; các nhạc sĩ Việt Khang & Trần Vũ Anh Bình; các bloggers Điếu Cày, Phan Thanh Hải, Tạ Phong Tần; các mục sư Dương Kim Khải & Nguyễn Công Chính, v.v.

Phái đoàn cũng nhấn mạnh về tình trạng lạm dụng các điều luật hình sự 88 và 79 của nhà cầm quyền Việt Nam để đàn áp tất cả những tiếng nói lương tâm, những người đấu tranh bất bạo động cho các quyền con người.

Sau hết, phái đoàn đề nghị đại diện sứ quán Anh tại Việt Nam thường xuyên cử người viếng thăm các tù nhân lương tâm trong tù và tham dự các phiên toà xử các nhà hoạt động nhân quyền và xã hội dân sự tại Việt Nam trong tương lai. 
Đình Sơn
Tường thuật từ Vương Quốc Anh ngày 7-12-2012


http://sphotos-g.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/75287_371811622908106_521000335_n.jpgTại Hội Đồng Nhân Quyền LHQ tại Geneva, Thuỵ Sĩ
http://sphotos-a.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/537671_370015259754409_521942866_n.jpg
Trao thỉnh nguyện cho Bộ Ngoại Giao Pháp

http://1.bp.blogspot.com/-E2qIUiXoLiw/UMJ-62e8bKI/AAAAAAAAPfM/1hkSbN66zlg/s1600/image003.jpg
Trao thỉnh nguyện cho Bộ Ngoại Giao Đức

Quý vị, Các chị và các anh thân mến,

 Dù trời gió lạnh đặc biệt hôm nay thổi mạnh nơi Place Des Droits de l'Homme Paris, quý vị và các anh chị đã can đảm đứng biểu tình từ 15giờ đến 17giờ! Có người đã đến từ 14giờ!
    Xin hoan nghinh tất cả mọi người và xin nhận nơi đây lời cảm ơn chân thành nhất của Ban Tổ Chức! Hôm nay anh chị đến khá đông , hơn cả hôm biểu tình ngày 28/10/2012 tại cùng chỗ, yểm trợ Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình, mặc dù chỉ thấy tên của 31 người ghi trên đây vì:
 1/ Có nhiều người mang một tên nhưng đi nhiều người như gia đình anh chị Đặng Văn Khanh, gia đình chị Lan Nga, gia đình chị Dung Nghi và vài gia đình khác nữa mà tôi không nhớ hết!
 2/ Có nhiều vị và anh chị tôi biết tên nhưng không có địa chỉ e-mail như : những phái đoàn đến từ Hoà Lan , Bỉ và Đức cùng vài người đén từ các "départements của Pháp". Ai biết e-mail của những người sau đây, xin chuyển giùm điện thư này, cảm ơn: Nguyễn Khắc Sơn (Bỉ) Trần văn Trung (Bỉ), Nguyễn Duy Tân (Bỉ), Nguyễn Duy Dũng (Bỉ), Tỳ Kheo Thích Ấn Tâm (Đức)và những người ở Pháp tên Đỗ Việt , Khanh hội Hải quân,Lưu Văn Ngọc và bác sĩ Nguyễn Ngọc Quỳ, Trần Minh.
  3/ Và trất nhiều người khác nữa mà tôi không đươc hân hạnh biết tên!
 Sau phần nghi lễ chào quốc kỳ và một phút mặc niệm do anh Nguyễn Hữu Xương phụ trách, anh Nguyễn Cao Đường đã lần lượt mời những người sau đây phát biểu ý kiến theo thứ tự thời gian: bác sĩ Phan Khắc Tường chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do tại Pháp (nói chuyện bằng Pháp ngữ), anh Nguyễn Nhựt Châu cựu Trung Tâm Trưởng đại diện Tập Thể Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hoà/ Âu châu (Việt ngữ), chị Thúy Phượng Đại diện Tổ Chức Phục Hưng (Anh ngữ), Pascal (Anh ngữ) cháu trai chị Lan Nga, chị Khanh Trang (Pháp ngữ) cô dâu của Hội Võ Bị Đà Lạt, Tỳ Kheo Thích Tâm Ấn (Việt ngữ)đến từ Đức, chị Dung Nghi (Việt ngữ), cháu trai của anh chị Đặng Văn Khanh (Anh ngữ) và sau cùng là cháu gái cũng của anh chị Khanh (Pháp ngữ).

      Cuôc biểu tình được diễn ra theo hình thức người phát biểu ý kiến xong thì tất cả cùng hô to những khẩu hiệu chống bạo quyền cộng sản với ba thứ tiếng Việt, Pháp, Anh. Các chị Khanh Trang, Ngọc Hoa và anh Nguyễn Cao Đường thay phiên nhau lo việc này! Xen kẻ là những bài ca tranh đấu do anh Phan Thanh Tâm và anh Lê Minh Triết phụ trách với dàn máy các anh đem đến. Lần này âm thanh çđầy đủ! Bác sĩ Phan Khắc Tường đã khổ cữc khiêng một bộ máy mới "tậu" khá nặng! Hoan nghinh anh Tường!
Phần Thêm Vào Bài Tường Trình. Khoảng giữa cuộc biểu tình, các anh bên Hoà Lan (tôi nghĩ là như vậy, nếu sai thì xin đính chính) có đề nghị một màn xé cờ máu của cộng sản! Một cờ máu bằng giấy sốp  bị liệng dưới đất rồi  các anh chị đi ngang dẩm chân chà đạp, rồi  xé cờ. Người tỳ kheo tên Thích Ấn Tâm là người sau cùng xé hăng nhất!. Đặc biệt vị này đã từ bên Đức sang. Ông đội đầu bằng cái nón tròn bằng len mà các vị sư thường dùng, màu vàng và 3 vạch đỏ bỉểu hiệu Quốc kỳ Việt Nam Cộng Hoà. Trên lưng ông đeo một cái bao cũng có hình cờ vàng. Hoan hô tinh thần chống cộng của vị tỳ kheo này!

Đặc biệt lần này có những người xứ Ba Tư (Iran) biểu tình phía đối diện với chúng ta đã đến gặp anh Nguyễn Cao Đường đề nghị cùng cầm cờ đi vòng công trường và hô những khẩu hiệu chống độc tài và đòi tự do cùng phóng thích những tù nhân chính trị. Cả hai đoàn biểu tình đã đi vòng công trường khá lâu để nói lên lòng căm phẩn đối với độc tài. Cả hai phái đoàn đều không nhắc đến Việt Nam hay Iran trong khi diển hành. Đó cũng là điều tốt. Trừ phia chúng ta, lâu lâu cũng chêm vào hai chữ Việt Nam trong những khẩu hiệu chống đôc tài! Nhất là khi lúc đầu, họ có đi diễn hành (riêng phái đoàn của họ) trước nơi "dàn trận" của chúng ta thì chúng ta đã hô toàn những khẩu hiệu của mình chống việt gian cộng sản! Sau dó, khoảng 16giờ chúng ta bắt đầu cuộc biểu tình của riêng chúng ta. Lúc đó thì phía Iran cũng đi về nên chúng ta không bị quấy rầy vì những tiếng ồn của máy phóng thanh của họ. Có nghĩa là chúng ta đã "đôc quyền đại náo" chống cộng sản bán nước hèn với giặc ác với dân!
   Chuyện bên lề: có một người bạn đến nói nhỏ với tôi là coi chừng những người (Iraniens) này là cộng sản. Tôi không ngại vì 1/ Mình không chắc chắn họ là cộng sản. 2/ Trong những khẩu hiệu của họ, chỉ thấy đòi tự do và đòi phóng thích những tù nhân chính trị cũng như đòi nhân quyền. Vì vậy Ban Tổ Chức,  sau khi thảo luận nhanh chóng đã chấp nhận lời đề nghị của họ cùng biểu tình chung và trao đổi địa chỉ, tên để sau này liên lạc nhau. Tôi đang tìm hiểu trên internet về họ để xem có nên tiếp tục liên lạc với họ hay không. Anh chị nào có tin gì về họ thì cho mọi người biết. Cảm ơn.
              Vì khí hậu quá lạnh và nhiều gió luồn, hơn nữa trời cũng sụp tối nên Ban Tổ Chức đã quyết định chấm dứt sớm. Sau khi mọi người đi vòng một lần cuối nơi công trường và hô những khẩu hiệu chống cộng sản, bác sĩ Phan Khắc Tường đã nói vài lời cảm ơn tất cả anh chị em đã đến tham dự đông đảo và xin hẹn gặp lại tất cả trong những sinh hoạt tranh đấu sắp tới.
Paris, ngày 9/12/2012

 
Người viết bài tường trình,

Nguyễn Cao Đường

Hinh Bieu Tinh Washington D.C. Tai Toa -Dai Su+'Trung Cong



Các Bản Tin Tổng Hợp "Triệu Con Tim Một Tiếng Nói" Tại Washington D.C. Hoa Kỳ

Washington DC tuyệt thực hiệp thông trong lúc đồng bào ráo riết huẩn bị biểu tình tại Việt Nam 

Anh Trúc Hồ, đang bị cảm nặng sau nhiều tuần lễ vận động ráo riết, vẫn có mặt cùng các vị đang tuyệt thực và tuần hành tại Sheridan Circle. 

Được biết, ngay sau buổi tuyệt thực hôm nay, anh Trúc Hồ sẽ phải bay thẳng qua Thụy Sĩ để gặp Bà Chủ Tịch Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc. 
Trẻ, già đều có mặt trước hiểm họa mất nước và cảnh đày đọa những tiếng nói lương tâm tại Việt Nam:


Và sau đây là phát biểu của bà Ngô Mai Hương, vợ của Tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân, và Linh mục Phạm Văn Chính tại hiện trường. 

https://soundcloud.com/user359966868/phatbieu2-bieutinhdc 

Vĩnh Đan, Anh Quyên, và Nguyên Vũ tường thuật (3 giờ chiều ngày 8/12 WDC#3 giờ đêm ngày 9/12 VN)


Âm thanh và hình ảnh từ cuộc biểu tình 24 giờ tại Washington DC cho 
Nhân Quyền tại Việt Nam

Âm thanh bài phát biểu của một vị đại diện tại hiện trường: 

http://soundcloud.com/user359966868/phatbieu1_bieutinhdc 

Vĩnh Đan, Anh Quyên, và Nguyên Vũ tường thuật (1 giờ chiều ngày 8/12 WDC # 1 giờ đêm ngày 9/12) 

34 trái tim Việt đang tuyệt thực tại Sheridan Circle ngay trước sứ quán CHXHCNVN:

 


Tuổi trẻ Việt tại Washington DC cho Nhân Quyền Việt Nam
Những người Việt yêu nước đang tuần hành tại Washington DC 


Trong số những người thiết tha với số phận của dân tộc là những khuôn mặt trẻ: 

Trong phần khai mạc buổi tuyệt thực Luật sư Lê Quốc Quân chia sẻ cảm tưởng của ông qua điện thoại và cho biết một số đồng bào trong nước cũng đang hiệp thông tuyệt thực. 

Cuộc tuyệt thực tại Washington DC cho Nhân Quyền Việt Nam

Vĩnh Đan, Anh Quyên, và Nguyên Vũ tường thuật Ngày 8/12/2012. (11 giờ sáng WDC – 11 giờ đêm VN) 

Các phái đoàn từ nhiều tiểu bang tại Hoa Kỳ (Georgia, Maryland, New Jersey, Florida, Iowa, Virginia, New Hampshire, Connecticut, Massachusetts, Pennsylvania, North Carolina, California, New York), và từ nhiều nước đã tụ về công viên Sheridan Circle cho sinh hoạt chính của cuối tuần Nhân Quyền cho Việt Nam. 

Buổi tuyệt thực đã bắt đầu với trên 30 người thuộc đủ mọi thành phần. Hai vị niên trưởng là Luật sư Hoàng Cơ Long và Đông y sĩ Cảnh Thiên.


Và cùng tuyệt thực tại Việt Nam vào giờ phút này là các nhà dân chủ Phạm Thanh Nghiên, Lê Quốc Quân, Nguyễn Bắc Truyển, Bùi Hằng, Trương Minh Đức. 

Yêu Đất Nước – Yêu Dân Tộc là sợi dây nối kết mọi người Việt trong 
Ngày Quốc Tế Nhân Quyền 

Buổi biểu tình tọa kháng tuyệt thực tại Hoa Thịnh Đốn trong ngày QTNQ 2012 bắt đầu sáng nay 

Vĩnh Đan, Anh Quyên, và Nguyên Vũ tổng hợp (Ngày 8/12/2012). 

Tại Washington DC, buổi tuyệt thực của những người Việt thuộc đủ thành phần, tuổi tác, nam nữ để đánh động thế giới về tình trạng nhân quyền tại Việt Nam, đang bắt đầu trong cái lạnh cuối năm. 
Tại Âu Châu, hàng loạt các phái đoàn người Việt đã đến các bộ ngoại giao để trao thỉnh nguyện thư Triệu Con Tim Một Tiếng Nói, từ Anh, Pháp, đến Bỉ, NaUy, Đức, và hôm nay tiếp tục diễn ra tại các nước khác thuộc Liên Âu. 
Tại Việt Nam, nhiều người Việt yêu nước đang chuẩn bị xuống đường, vừa để báo nguy Tổ Quốc đang bị TQ liên tục và âm thầm xâm chiếm dưới sự tiếp tay của nhà cầm quyền CSVN; vừa để tranh đấu cho QUYỀN BẢO VỆ ĐẤT NƯỚC của người Việt Nam, những người chủ thật sự của quốc gia. 
Chị Phạm Thanh Nghiên, một cựu tù nhân vì Hoàng Sa - Trường Sa, nhận định về những người biểu tình để bày tỏ "đồng hành yêu nước" như sau: “Trong đám đông tuyệt vời ngày ấy (cách đây 5 năm), có những công dân Việt Nam bây giờ đã trở thành tù nhân cũng vì lòng yêu nước vô bờ của họ... Nhưng người ta chỉ có thể giam cầm thân xác nhưng không thể nào bỏ tù lòng yêu nước của các cô chú, các anh, các chị. Cũng vậy, không ai có thể bỏ tù lòng yêu nước của một dân tộc.” 
Blogger Đào Tiến Thi chứng minh rất thuyết phục cho thấy loại ngụy biện “Đã có Đảng và Nhà nước lo chuyện bảo vệ đất nước” là cực kỳ vô lý và phản động.
Blogger Huỳnh Ngọc Chênh còn cả quyết: “Tự đảng không đủ sức chống lại sự xâm lược của bọn bành trướng phương Bắc” và “Sức mạnh quân sự, âm mưu xảo quyệt của giặc là rất nguy hiểm nhưng vẫn không nguy hiểm bằng sự thờ ơ của lòng dân. Ta đang đứng trước sự hiểm nghèo cùng cực vì đang đối diện với cả hai”. 

Nữ luật sư Lê Thị Công Nhân nhận xét về 3 phụ nữ đoạt giải nhân quyền năm nay – 3 khuôn mặt đại diện cho tất cả những nhà đấu tranh cho nhân quyền, cho quyền bảo vệ đất nước: 

“Tất cả đã gặp nhau ở điều quan trọng nhất trong tư cách làm người. Họ đã sống, suy nghĩ và hành động vì những giá trị tốt đẹp nhất của chính bản thân mình, vì cả cộng đồng và tổ quốc Việt Nam. Họ đã góp phần biến những điều tưởng chừng xa vời, cấm kỵ trong xã hội bị đảng cộng sản Việt Nam độc tài toàn trị thành những kiến thức, nhận thức có tính thúc đẩy và hiệu quả thiết thực đối với cộng đồng, xã hội “. 
Chúng tôi sẽ tường thuật tổng hợp các biến chuyển từng giờ từ Hà Nội, Sài Gòn đến Sydney và Washington DC. Kính mời quí thính giả, độc giả theo dõi. 

1 comment: