Friday, November 22, 2013

Cảnh đời người dân nước Việt tại xứ người

Nhân dịp có một cuộc hội thảo khoa học ở Đài Loan. Sau giờ hội nghị, được mời đi thăm quan đây đó … Và tình cờ bắt gặp những cảnh đời nghĩ mà thấy buồn thảm của người dân Việt, đồng bào của mình ở cái xứ này.




Lao động Việt Nam bỏ trốn, làm việc không có giấy phép đang giũa móng chân cho người bản xứ 


Nhìn thấy những cảnh đời này mà thấy chạnh lòng. Việt Nam chúng ta thường đao to búa lớn tự hào là con cháu Tiên Rồng, là 4000 năm Văn Hiến, truyền thống đánh đuổi ngoại xâm, anh hùng bất khuất … để rồi ngày nay, thân phận người Việt trở nên thấp kém và bị khinh rẻ như thế này sao.
Người Việt qua Đài Loan giúp việc nhà và chăm sóc ăn ở, vệ sinh cho người già, vốn rất tốn kém nếu gửi vào nhà dưỡng lão

Biết bao giờ dân Việt mới được mở mày mở mặt, có thể tự tin vững bước và ngẩng cao đầu, để các thế hệ sau có thể tự hào mà nói rằng:

“May mắn sinh làm người Việt Nam !”

Chừng nào đất nước Việt Nam mới thật sự có no ấm, thịnh vượng, người dân có sức khỏe, được học hành … và tự tin đứng vào hàng ngũ của những nước tự do, dân chủ và phú cường.

Người Việt chúng ta cần phải biết tự xấu hổ và làm một cái gì đó để thay đổi đất nước, để làm cho dân tộc được mở mày mở mặt, xóa bỏ đi những tự ti, mặc cảm, đau đớn và hận thù, mất mát.

CẦN PHẢI THỨC TỈNH


theo TTX.VA

No comments:

Post a Comment