Tuesday, February 18, 2014

Hào Kiệt và Nhân Quyền

Có rất nhiều lý do mà tất cả anh chị em Hào Kiệt phải rủ áo, phải lên đường, phải đến Washington DC để bảo vệ Nhân Quyền bằng cách hiện diện để các Thượng Nghị Sĩ trong Ủy Ban Đối Ngoại cảm nhận sự quyết tâm của chúng ta mà đoái hoài đến dự luật nhân quyền và yêu cầu họ thông qua dự luật nhân quyền cho Việt Nam.

 

Chúng tôi chỉ nhắc đến một và chỉ một lý do trong nhiều lý do để anh chị em chúng ta chưa quyết định đến DC, hãy suy ngẫm về lý do sau đây mà phải về DC:
 
Cha anh chị của chúng ta trong Quân Lực VNCH đã chiến đấu tới giờ phút cuối cùng để gìn giữ tự do và an ninh cho miền nam Việt Nam suốt chiều dài lịch sử từ 1954 tới 1975.  Những câu chuyện chiến chinh gian khổ, những binh sử oai hùng từ Dakto, Khe Sanh, Thành Nội, An Loc,  và còn nhiều địa danh như Hạ Lào cũng như Campuchia cũng đã làm cho cá nhân tôi sờn tóc gáy vì bố, chú và 2 anh của chúng tôi đã tham gia và đã đặt chân đến những tử địa danh nêu trên để bảo vệ địa phương cho chúng ta có nơi an toàn đi học, có tự do hội họp, có nơi đi thả diều, có chỗ đi cấm trại, có ngày hè thơ mộng để hồi tưởng và mổi chúng ta có ngày hôm nay sống trong đất nước có tự do hàng đầu trên thế giới, hãy biết ơn HỌ, các anh chị trong QLVNCH.
 
  • Họ, các chiến sĩ trong QLVNCH, cũng một thời là thư sinh nhưng đã can đảm và anh dũng rủ áo thư sinh tòng quân để bảo vệgiang sơn bị xâm lược từ phương bắc cộng sản.
  • Họ, các anh trong QLVNCH từ giả Cha Mẹ, anh em, bạn bè và đôi khi phải gậm gùi từ giả vợ hiền con ngoan đi hành quân miệt mài ngày này qua tháng nọ.
  • Họ, các anh hùng trong mọi binh chủng của QLVNCH, đã lên đường ra trận địa không biết là còn sống sót trở về với cha mẹ, anh em, bạn bè và vợ con không?
  • Họ, các anh hùng trong QLVNCH, đã HY SINH thời non trẻ và tương lai cho chúng ta có đất tạm dung ngày hôm nay.
 
Còn
 
  • Chúng ta, Hào Kiệt, ăn dư mặc thừa, nhưng chưa có can đảm bỏ 3 ngày làm việc để đến DC vận động cho nhân quyền và dân chủ cho dân tộc ta ư??? Sợ mất việc ư, nếu chúng ta nói với chủ nhân chúng ta điều chúng ta đến DC mà họ cho mình nghỉ việc, thì họ không xứng đáng làm xếp của chúng ta, vì đại đa số các công ty đều tán thưởng và đề cao sự phục vụ xả hội của nhân viên…
  • Chúng ta có tự do chọn lựa tham gia vào giòng HÀO KIỆT, có quyết tâm, có chiều sâu và có đạo đức, xin về DC cùng với đồng hương bình thường, hướng dẫn họ đến ngõ cửa quan (TNS và DB)  xin giúp cho dân Việt Nam chúng ta có nhân quyền, giúp các nhà đấu tranh ra khỏi tù tội vô lý, giúp các nhà viết blog không bị hành hạ đánh đập.
  • Chúng ta lên đường về Hoa Thịnh Đốn còn biết ngày về trong khi các chiến sĩ QLVNCH lên đường không biết còn có đường về không hay bỏ thân nơi chiến trường?
  • Chúng ta chỉ xa gia đình vợ con có 3 ngày, sự nhớ nhung của chúng ta và gia đình so với sự nhớ nhung chờ đợi của mẹ già chờ con hành quân về thì sự lên đường của chúng ta có nghĩa gì với các chiến sĩ VNCH đâu?
 
Đi anh nhé …
Đi chị nhé …
Đi em nhé …
Đi để cho dân tộc VN còn có hy vọng nơi chúng ta nhé …
 
Xin hãy lắng nghe lời kêu gọi hiệu triệu trên VieTV mà các anh chị em và LM Tâm từ Houston, Dallas, San Antonio đã cực lực làm việc trong suốt 2 tuần qua và hãy vận động mọi người quen biết, gia dinh, và anh em cùng đi với chúng ta.

Thân ái! 
Dan M Tran, EA

No comments:

Post a Comment